leftcenterrightdel
 

Thực tế với 1/2 chặng đường đã đi qua của giải đấu, đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã thể hiện được lối chơi hiệu quả và đẹp mắt, chững chạc sau khi nhiều vận động viên đã từng thi đấu giải trẻ từ rất sớm như Thu Huyền, Bích Phương hay Lệ Thảo... Tuy nhiên trong cuộc đối đầu với Thái Bình ở lượt trận cuối vòng bảng, BHL đã tạo cơ hội cho những vận động viên hứa hẹn sẽ là trụ cột của đội bóng tham dự giải trẻ ở những mùa giải tiếp theo như Hồng Ngát - Phương Thùy - Đặng Chúc, cặp phụ công Khánh Linh - Hà Khanh, libero Lê Thu Hằng - Hồng Hậu và chuyền 2 Hoài Thư. 

leftcenterrightdel
 

Mặc dù vậy đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank vẫn thể hiện được sự vượt trội ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bằng những tình huống chắn bóng và phản công tốt, các vận động viên áo lính nhanh chóng tạo được cách biệt 5-0 khiến đội bạn phải bước vào những phút hội ý ngay đầu trận đấu. Bằng những tình huống tấn công đa dạng đến từ Đặng Chúc, Hà Khanh hay Hồng Ngát, mạch ghi điểm của đội trẻ nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank vẫn được kéo dài với lợi thế dẫn trước 12-1, lúc này áo lực tâm lý đè nặng lên các vận động viên trẻ phía bên kia lưới khiến đội bạn thi đấu không được ăn ý. Thắng áp đảo với tỉ số 25-8 trong set đấu thứ nhất, các vận động viên áo lính vươn lên dẫn trước 1-0.

leftcenterrightdel
 

Đầu set đấu thứ 2, HLV Phạm Minh Dũng bắt đầu đưa trở lại sân những gương mặt đánh chính mùa giải năm nay như Lệ Thảo, Mỹ Hằng và Như Quỳnh nhằm giúp các cầu thủ lấy lại nhịp độ thi đấu trước những vòng đấu loại trực tiếp. Trong khi đó với việc không thể tạo được đột biến trong lối chơi, các vận động viên trẻ Thái Bình tiếp tục là đội phải bám đuổi tỉ số mà không thể tạo nên bất ngờ bởi sự chênh lệnh từ khâu bắt bước 1, chuyền 2 đến tấn công. Trận đấu nhanh chóng khép lại sau khi Phương Thùy và các đồng đội giành chiến thắng 25-13, 25-8 trong set đấu thứ 2 và thứ 3, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0 sau chưa đầy 1h thi đấu.

Như vậy đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã khép lại vòng bảng giải bóng chuyền trẻ vô địch toàn quốc với 5 trận toàn thắng, qua đó dẫn đầu bảng D và sẽ gặp đội xếp thứ 4 bảng C là đội Hưng Yên tại tứ kết vào lúc 12h00 ngày 7/11.