Chiều nay 30/10, đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank (đỏ) sau chiến thắng 3-1 trước đội trẻ Hà Nội ngày ra quân đã có trận đấu gặp đối thủ so kè tại nhiều giải đấu - Ngân Hàng Công Thương. 

leftcenterrightdel
 

Cách đây không lâu, chính các học trò của HLV Phạm Minh Dũng đã thi đấu ấn tượng để vượt qua Ngân hàng Công Thương tại bán kết giải bóng chuyền vô địch các CLB trẻ tại Bến Tre. Chiến thắng đó giúp Bích Phương và đồng đội có được tâm lý thoải mái cùng sự tự tin khi bước vào trận đấu. Bằng việc trình diễn được lối chơi đa dạng và hiệu quả đã giúp đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank tiếp tục có được chiến thắng, qua đó là một trong hai đội đang dẫn đầu bảng D.

Đội hình ra sân được ban huấn luyện tin dùng gồm bộ đôi phụ công Lệ Thảo - Như Quỳnh, đối chuyền Kiều Trinh, cặp chủ công Bích Phương - Mỹ Hằng, libero Hồng Hậu và không có sự thay đổi nào so với lượt trận ra quân. 

Nhập cuộc chắc chắn và chủ động trong khâu phát bóng khó, các vận động viên trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã tạo ra lợi thế lớn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Từ thế trận dẫn trước 8-3, khoảng cách về mặt điểm số liên tục được gia tăng cho đội bóng áo đỏ lên 13-5 rồi 18-8 trước khi khép lại set đấu thứ nhất bằng chiến thắng 25-9, qua đó tạm vươn lên dẫn trước với tỉ số 1-0.

leftcenterrightdel
 

Xét về tương quan lực lượng giữa 2 đội có thể thấy HLV Phạm Minh Dũng đang có trong tay nhiều mũi tấn công đa dạng hơn so với HLV Lê Văn Dũng bên phía Ngân hàng Công Thương. Ngoài Kiều Trinh, Bích Phương, Lệ Thảo là những VĐV đã được thi đấu ở mùa giải trẻ trước đó và tỏ ra chững chạc trong lối chơi thì những gương mặt như Mỹ Hằng, Như Quỳnh hay Phương Thùy cũng thi đấu tự tin, góp phần chia lửa tốt cho các đồng đội và chuyền 2 Thu Huyền có nhiều lựa chọn hơn trong các tình huống tổ chức tấn công. Trong khi đó lối chơi của đội bóng áo vàng dựa khá nhiều vào 2 mũi chủ công số 1 Như Quỳnh và số 4 Khánh Huyền khiến lối chơi có phần không được đa dạng. Vì vậy dù đã có nhiều nỗ lực trong set đấu thứ 2 những các cô gái áo vàng vẫn không thể tạo nên được bất ngờ, đội bạn đã nỗ lực và thi đấu tốt hơn ở cuối set và rút ngắn khoảng cách xuống còn 18-22, nhưng đó là tất cả những gì các vận động viên trẻ của Ngân hàng Công Thương làm được trước khi Mỹ Hằng kết thúc set đấu đem về lợi thế dẫn trước 2-0.

Tiếp tục làm chủ thế trận trong set đấu thứ 3, Bích Phương và đồng đội có được chiến thắng 25-13 một cách dễ dàng, qua đó khép lại trận đấu bằng chiến thắng 3-0 chung cuộc.

Đến lúc này với việc tất cả các đội bóng đã ra sân tại giải bóng chuyền trẻ vô địch toàn quốc, giới chuyên môn và người hâm mộ có thể nhận thấy cuộc đua tới ngôi vô địch ở nội dung nữ vẫn là cuộc đua song mã giữa 2 đội từng lọt vào chung kết giải trẻ CLB 2 tháng trước là BTL Thông tin - LienVietPostBank và VTV Bình Điền Long An bởi lối chơi chắc chắn và đa dạng mà 2 đội đang thể hiện. 

Vào lúc 10h00 ngày 1/11 sẽ diễn ra cuộc đối đầu rất đáng được chờ đợi, HLV Phạm Minh Dũng cùng các vận động viên trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ chạm trán vận động viên trẻ VTV Bình Điền Long An.