Nằm cùng bảng với những đối thủ được đánh giá sẽ tạo nên cuộc đua hấp dẫn đến chức vô địch như VTV Bình Điền Long An, Ngân Hàng Công Thương hay những đội bóng được cho là ẩn số và có thể tạo nên bất ngờ như Hà Nội, Quảng Ninh hay Thái Bình là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng chuyền trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank cọ xát tích lũy kinh nghiệm.

leftcenterrightdel
 

Trong trận đầu ra quân gặp đối thủ Hà Nội, Ban huấn luyện tung ra sân những tay đập chất lượng nhất ở thời điểm hiện tại, ngoài Kiều Trinh, Thu Huyền, Bích Phương, Lệ Thảo và Hồng Hậu thì 2 gương mặt được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí Nguyễn Phương và Phạm Hiền để lại sau giải vô địch cup các CLB trẻ là Mỹ Hằng và Như Quỳnh. Tuy nhiên, đối thủ của BTL Thông tin - LienVietPostBank thời gian gần đây đã có nhiều tiến bộ, đạt được thành tích rất đáng chú ý và hứa hẹn sẽ làm nên bất ngờ.

Sau tiếng còi khai cuộc, dù được đánh giá cao hơn nhưng chính các vận động viên trẻ của BTL Thông tin - LienVietPostBank mới là đội phải đám đuổi tỉ số khi Hà Nội phòng thủ chắc chắn và có nhiều tình huống chắn bóng thành công. Ngoài những tình huống tấn công biên tốt của Phương Thi thì chuyền 2 Yến Nhi cũng tạo được đột biến trong lối chơi khi phân phối bóng đầy bất ngờ cho 2 mũi phụ công Ánh Mây và Phương Linh. Trong khi đó với việc nhập cuộc không tốt và để đối thủ dẫn xa từ đầu set đấu đã khiến các cô gái áo xanh vất vả trong nỗ lực bắt kịp điểm số, dù đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank lấy lại thế trận và vùng lên ở cuối set thi đấu đầu tiên nhưng Phương Thi đã kịp ghi điểm số quyết định của set đấu, giúp Hà Nội vươn lên dẫn trước 1-0 bằng chiến thắng 25-22.

Sau những phút giải lao giữa 2 hiệp, Ban HLV đã có những điều chỉnh đáng kể trong lối chơi giúp các học trò thi đấu tự tin hơn. Xuất phát từ những tình huống chủ động phát bóng khó cùng lợi thế chiều cao giúp Lệ Thảo, Mỹ Hằng, Thu Huyền... có nhiều tình huống theo chắn tốt và cơ hội phản công được mở ra và với những tình huống bóng phân phối đều cho các mũi tấn công của Thu Huyền, các mũi công như Bích Phương, Mỹ Hằng, Lệ Thảo, Như Quỳnh, Kiều Trinh hay Phương Thùy đều có những tình huống tấn công tốt. Sự đa dạng trong lối chơi từ đánh nhanh, đánh chồng đến tấn công hàng sau giúp đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank liên tục gia tăng cách biệt về mặt điểm số. Sau những điểm số đầu tiên chia đều cho cả 2 đội, đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã bứt tốc dẫn 17-5 rồi 21-6 trước khi Lệ Thảo khép lại set đấu với chiến thắng 25-6 bằng tình huống đánh lao ngắn, cân bằng tỉ số 1-1.

Sự chắc chắn tiếp tục được các học trò của HLV Phạm Minh Dũng thể hiện trong những set đấu tiếp theo. Lần lượt những mũi tấn công biên như Phương Thùy, Hồng Ngát, chuyền 2 Hoài Thư và libero Thu Hằng được tung vào sân thử lửa. Mặc dù thay đổi hơn nửa đội hình chính như các vận động viên trẻ của chúng ta vẫn thể hiện được sự ăn ý trong lối. Sau chiến thắng 25-17 trong set đấu thứ 3, một lần nữa sự vượt trội trong lối chơi tiếp tục được các vận động viên trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank thể hiện ở những diễn biến sau đó với chiến thắng 25-8 quyết định, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Như vậy trận đấu ra quân của đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank tại giải bóng chuyền trẻ vô địch toàn quốc đã khép lại bằng chiến thắng 3-1 (22-25, 25-6, 25-17, 25-8) và có được 3 điểm sau trận đấu. Trận đấu tiếp theo của đội bóng chuyền trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 30/10 với đối thủ Ngân hàng công thương.