Từng gặp nhau trước đó tại vòng bảng, bằng lối chơi đồng đều và chắc chắn, BTL Thông Tin - LienVietPostBank đã dễ dàng vượt qua CLB Đắk Lắk với tỉ số 3-0. Tuy nhiên trong cuộc tái đấu tại vòng bán kết, HLV Bùi Huy Sơn vẫn thận trọng sử dụng những gương mặt trẻ như Nguyệt Anh, Việt Hương, Lâm Oanh, Thùy Linh, Phạm Huệ đan xen bên cạnh những tay đập kinh nghiệm như Thu Trang và Bùi Ngà. Trong khi đó đội hình ra sân bên phía Đắk Lắk không có sự thay đổi nào so với các trận đấu tại vòng bảng.

leftcenterrightdel
 

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, những điểm số đầu tiên được chia đều cho cả 2 đội bằng những tình huống tổ chức tấn công mạch lạc của Lâm Oanh cũng như Kim Thoa bên phía Đắk Lắk. Tuy nhiên đội bóng áo lính cũng đã kịp tạo cho mình lợi thế dẫn trước 8-5 khi bước vào lần hội ý kỹ thuật đầu tiên. Việc tạo được hàng chắn tốt đã gây áp lực lên phía các tay đập của Đắk Lắk khiến các mũi tấn công có phần không dứt khoát trong khâu dứt điểm, trong khi đó Phạm Huệ và Bùi Ngà tận dụng triệt để các cơ hội phản công đã giúp các cô gái của chúng ta có được mạch lên điểm dài, nới rộng cách biệt lên 18-9 trước khi có chiến thắng 25-12 trong set đấu thứ nhất.

leftcenterrightdel
 

Nhập cuộc set 2 khá chậm, BTL Thông tin - LienVietPostBank đã để Đắk Lắk có được lợi thế dẫn trước 4-1, tuy nhiên sau khi siết lại đội hình và tập trung bám chắn, các nữ VĐV mang quân hàm cánh sóng đã kịp thời lấy lại thế trận. Sau khi cân bằng tỉ số 7 đều, lần lượt Việt Hương, Phạm Huệ, Nguyệt Anh và Bùi Ngà là những ngòi nổ để đem về lợi thế dẫn trước cho đội bóng áo lính. Duy trì được lợi thế dẫn trước an toàn nhưng HLV Bùi Huy Sơn vẫn quyết định tung vào sân chủ công Đỗ Thị Minh với mong muốn cô có được cảm giác thi đấu tốt. Dù gánh nặng ghi điểm không còn đặt lên vai chủ công mang áo số 9 nhưng cô vẫn để lại dấu ấn bằng những tình huống xử lý bóng kinh nghiệm khiến hàng sau của Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn trong phán đoán và phòng thủ. Tiếp tục có được chiến thắng 25-15, BTL Thông tin - LienVietPostBank vươn lên dẫn trước 2-0 trong trận bán kết 2 của giải đấu. Thu Hà là chuyền 2 chính trong set phần lớn set 1 và set 2.

leftcenterrightdel
 

Sau khi bị dẫn trước 2-0, CLB Đắk Lắk cần có được chiến thắng trong set 3 để nuôi hy vọng lội ngược dòng. Thế nhưng thế trận trên sân lại cho thấy sự vượt trội của Bùi Ngà và các đồng đội khi thể hiện một lối chơi chắc chắn và đồng đều. Dù có 2 sự thay đổi trong đội hình khi Lâm Oanh và Kiều Trinh được tung vào sân nhưng những tình huống phối hợp của đội bóng áo lính vẫn tỏ ra ăn ý và có tính bất ngờ. Khóa chặt được 2 mũi tấn công chủ lực là Hmia Eban và Nguyễn Thị Trinh bên phía đội bóng Tây Nguyên, BTL Thông tin - LienVietPostBank dễ dàng có được chiến thắng 25-16, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0 để điền tên mình vào trận tranh chức vô địch của giải đấu.

Đối thủ của BTL Thông tin - LienVietPostBank trong trận chung kết diễn ra vào lúc 18h30 ngày hôm nay (2/6) đã được xác định khi Kinh Bắc - Bắc Ninh vượt qua Kingphar Quảng Ninh trong trận bán kết trước đó. Như vậy trận chung kết cup Quân đội mở rộng 2019 sẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn của 2 đội bóng mạnh và có lối chơi ổn định nhất giải đấu. Dù đã có được chiến thắng 3-0 trước CLB Kinh Bắc - Bắc Ninh tại vòng bảng nhưng trong lần tái đấu này, chắc chắn HLV Bùi Huy Sơn và các học trò sẽ phảithi đấu tập trung và quyết liệt hơn để có thể giành được thế trận tốt.