Trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng, BTL Thông tin-LienVietPostBank ra sân với nhiều gương mặt trẻ như chuyền 2 Đào Linh Linh, đối chuyền Hồng Ngát, cặp chủ công Đặng Chúc, Nguyễn Thị Cúc, phụ công Khánh Linh, Như Quỳnh và libero Hồng Hậu, Thu Hằng. Đây cũng chính là lực lượng nòng cốt cho mùa giải trẻ tiếp theo và đang cần có thêm cơ hội thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. 

leftcenterrightdel
 

Mặc dù chỉ tung vào sân đội hình B nhưng với bản lĩnh, kỹ thuật cá nhân tốt cùng khả năng phối hợp đồng đội ăn ý, đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank đã sớm vươn lên dẫn trước 10-3. Chuyền 2 Linh Linh có những tình huống phối hợp đánh nhú với các mũi phụ công Khánh Linh và Như Quỳnh đem về hiệu suất cao, bên cạnh đó bằng những tình huống dứt điểm mạnh mẽ, các mũi đánh biên như Đặng Chúc hay Hồng Ngát cũng liên tục ghi điểm để gia tăng khoảng cách lên 20-8. Cuối set đấu thứ nhất là thời điểm có những pha bóng hay nhất kể từ đầu trận, các VĐV trẻ của BTL Thông tin-LienVietPostBank mạnh dạn phối hợp đánh len, di chuyển lừa chắn để ghi điểm. Thắng dễ dàng 25-10, đội bóng áo lính tạm thời vươn lên dẫn trước 1-0.

leftcenterrightdel
 

Trái ngược với lối chơi chủ yếu tấn công biên 4 khiến cho lối chơi dễ bị hàng chắn bắt bài của đội trẻ Đắk Lắk, chuyền 2 Đào Linh Linh có những tình huống phối hợp ăn ý với đồng đội ở nhiều vị trí. Từ set đấu thứ 2, phụ công Hà Khanh đã được Ban huấn luyện tung vào sân thay cho Khánh Linh và mũi đánh nhanh này đã có những tình huống chạy chiến thuật 1 chân sau đầu dứt điểm gọn gàng. Thế trận trong set đấu thứ 2 còn có phần dễ dàng hơn cho các VĐV trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank khi dẫn trước đối thủ 8-0, 18-5 trước khi giành chiến thắng 25-9 trong pha bóng bền nhất từ đầu trận đấu. 

leftcenterrightdel
 

Sau 2 set thắng không mấy khó khăn, set đấu thứ 3 tiếp tục là cơ hội vào sân thi đấu cho các tay đập trẻ, lần này chủ công Hoài Thương là người được trao cơ hội. Như vậy sau 2 lượt thi đấu tại giải bóng chuyền trẻ cúp các câu lạc bộ, tất cả các VĐV của BTL Thông tin-LienVietPostBank đều được vào sân thi đấu. Trước đối thủ không thể tạo đột biến, các VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank hạn chế tối đa những lỗi cá nhân không đáng có và triển khai phản công nhanh, khai thác vào điểm yếu của đối thủ. Tiếp tục giành chiến thắng 25-7 trong set đấu thứ 3, qua đó các VĐV áo lính đã giành chiến thắng chung cuộc 3-0 sau gần 1 giờ thi đấu.

Sau 2 trận toàn thắng, lúc này BTL Thông tin-LienVietPostBank đã vươn lên dẫn đầu bảng A. Ở lượt trận tiếp theo, đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank gặp đội trẻ Ngân hàng công thương vào lúc 18h30 ngày 9/10. Các trận đấu tiếp theo của BTL Thông tin-LienVietPostBank vẫn sẽ được livestream trực tiếp trên fanpage của CLB nhằm đáp ứng nhu cầu theo dõi từ xa của người hâm mộ.