leftcenterrightdel
 

Như thường lệ, Cup Đạm Cà Mau được tổ chức thường niên tạo cơ hội để top 4 VĐQG mùa trước đó rà soát lại đội hình. Để chuẩn bị cho VCK VĐQG, Ngân Hàng Công Thương đã gọi trở lại phụ công Kim Huệ cùng chuyền 2 Hà Thị Hoa, trong khi đó CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank cũng có được sự phục vụ trở lại của chủ công Đỗ Thị Minh - cựu đội trưởng mang chiếc áo số 9. 

leftcenterrightdel
 

Trước lượt trận cuối vòng bảng giải bóng chuyền Đạm Cà Mau, hai đội bóng thủ đô đang có được 1 chiến thắng và để thua 1 trận, do vậy trận đấu này sẽ quyết định đến tấm vé vào chơi trận chung kết Siêu Cup mà hai đội đang nhắm tới. Trong trận đấu này Ban huấn luyện quyết định tung vào sân đội hình gồm chủ công Đỗ Thị Minh - Phạm Thị Huệ, phụ công Bùi Ngà - Việt Hương, đối chuyền Phạm Nhung, đội trưởng Linh Chi và libero Âu Nhung - Ly Ly; phía bên kia lưới đội bóng Ngân Hàng Công Thương cũng tung vào sân những gương mặt vừa tập trung đội tuyển như Lê Thanh Thúy - Lưu Thị Huệ, Đinh Thị Thúy cùng Phạm Thị Thắm, Minh Tâm, libero Ninh Anh dưới sự triển khai lối chơi của chuyền hai Hà Thị Hoa. 

leftcenterrightdel
 

Mở đầu trận đấu với loạt đổi điểm khá hấp dẫn cho thấy quyết tâm của hai đội, rất đáng tiếc sau tình huống cứu bóng dẫn đến va chạm với đồng đội đã khiến libero Ly Ly bị đau và buộc phải ngồi ngoài. Ở những diễn biến sau đó, Đỗ Minh và đồng đội vẫn duy trì được thế trận cân bằng trước khi bứt tốc từ giữa set đấu. Tưởng chừng như sẽ có một set thắng dễ dàng khi toàn đội tạo được lợi thế dẫn trước 20-14 nhưng set đấu chỉ kết thúc ở tỉ số 25-23 sau tình huống dứt điểm bạt chắn của Phạm Huệ. Bước sang set đấu thứ 2, sau khi ban huấn luyện đưa ra những chỉ đạo kỹ lưỡng giúp hàng chắn hoạt động hiệu quả, phong tỏa vị trí tấn công giữa lưới giúp toàn đội có được thế trận khá dễ dàng, liên tục dẫn xa với khoảng cách 8 điểm ngay từ đầu set đấu. Lợi thế đó được duy trì trước khi BTL Thông tin - LienVietPostBank giành chiến thắng 25-20, qua đó vươn lên dẫn trước 2-0.

leftcenterrightdel
 

Đôi chút khó khăn đến ở set đấu thứ 3, dù sớm tạo được khoảng cách khá lớn khi dẫn trước 9-4 rồi 12-7 nhưng các cô gái của chúng ta cũng nhanh chóng để đối thủ san bằng 15 đều. Sau khi thi đấu tập trung và siết chặt đội hình, các học trò của HLV Bùi Huy Sơn đã kịp thời vươn lên giành chiến thắng 25-22. Như vậy BTL Thông tin - LienVietPostBank đã điền tên mình vào trận chung kết của giải đấu gặp VTV Bình Điền Long An vào lúc 20h00 ngày mai 3/11.  

leftcenterrightdel
 

Trận thắng hôm nay trước Ngân Hàng Công Thương mang nhiều ý nghĩa, không chỉ giúp thầy trò HLV Bùi Huy Sơn lọt vào trận chung kết mà còn là trận đấu giúp các VĐV giải tỏa tâm lý và có được tự tin khi gặp lại chính đối thủ của mình tại trận bán kết VĐQG năm nay.