Năm nay là lần thứ 18 giải VĐQG được tổ chức. CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin-FLC có lần thứ 17 lọt vào chung kết, nối dài mạch 14 năm liên tiếp góp mặt trong trận tranh chức vô địch.

Chiều ngày 22/12, diễn ra trận bán kết thứ nhất giải bóng chuyền nữ VĐQG năm 2021 giữa BTL Thông tin - FLC với Ninh Bình Doveco. Đại tá Trần Bá Khương, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng đã đến thăm, động viên cổ vũ; tham gia đoàn có Đại tá Tống Văn Thanh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng; đại diện chỉ huy phòng Quân huấn/BTM, Phòng Cán bộ/CCT.

leftcenterrightdel
 

Pha tấn công uy lực của chủ công trẻ Nguyệt Anh

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ trong trận bán kết, nhưng Ban huấn luyện vẫn thận trọng sử dụng đội hình xuất phát với những gương mặt chất lượng nhất, ở các mũi tấn công là bộ ba Nguyệt Anh, Phạm Huệ, Kiều Trinh; phụ công Bùi Ngà và Việt Hương; bộ đôi chuyền 2 chất lượng Linh Chi và Lâm  Oanh, cùng 02 libero Hồng Nhung, Ly Ly. Phía Ninh Bình Doveco gương mặt sáng giá nhất là Bích Tuyền.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc, cả hai đội thi đấu với quyết tâm rất cao, nhịp độ nhanh, tấn công hiệu quả. Trong khi những mũi tấn công chủ lực như Nguyệt Anh, Kiều Trinh đang dần hoàn thiện bản thân và khẳng định được năng lực đang vào độ chín của mình; thì Bùi Ngà khi được vào sân đã bắm chắn hiệu quả, bắt chặt Bích Tuyền và liên tiếp ăn điểm; chuyền 2 Linh Chi vẫn chứng tỏ được đẳng cấp và phong độ của mình với những đường chuyền chiến thuật cực kỳ mượt mà và chất lượng. Với lối chơi tốc độ, đánh chồng chiến thuật, nhà đương kim Vô địch đã không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào khi giành chiến thắng nhẹ nhàng sau 3 set (25-21; 26-24; 25-12)

leftcenterrightdel
 

Đại tá Trần Bá Khương, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng

thăm, động viên Ban huấn luyện và Vận động viên

 

Sau trận đấu, Đại tá Trần Bá Khương đã xuống sân chúc mừng toàn đội đã giành chiến thắng ấn tượng trong trận bán kết; đồng chí đã ân cần thăm hỏi, động viên và ghi nhận những cố gắng và kết quả mà BHL, VĐV đã đạt được trong thời gian thi đấu vòng II, vòng chung kết giải VĐQG năm 2021. Đồng thời đồng chí Phó Tham mưu trưởng Binh chủng yêu cầu Đoàn trưởng, BHL, VĐV phải đoàn kết, thống nhất không được chủ quan, tiếp tục tích cực luyện tập, tính toán đấu pháp, chiến thuật thi đấu khoa học, hợp lý trong trận chung kết và quyết thắng giành Cúp VĐQG lần thứ 3 liên tiếp.

Trận chung kết giải VĐQG năm 2021 sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 24/12/2021. Đối thủ của đội bóng áo lính là các cô gái Hóa chất Đức Giang HN sau khi đội bạn đã vượt qua Than Quảng Ninh trong trận bán kết 2. Chúc các VĐV mang quân hàm cánh sóng sẽ giữ vững phong độ, cống hiến cho khán giả những pha bóng hấp dẫn và kịch tính nhất, đồng thời bảo vệ thành công chức Vô địch mà toàn đội đã giành được tại giải đấu cách đây 1 năm.