Chiều 15/12, các cô gái của CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - FLC (BTL Thông tin - FLC) có trận ra quân tại vòng 2 giải VĐQG năm 2021 gặp đội bóng Edu Capital Thanh Hóa. Cả hai đội nhập cuộc với quyết tâm cao, hy vọng giành được điểm số đầu tiên để có lợi thế trong cuộc đua tại vòng chung kết xếp hạng sắp tới. BTL Thông tin - FLC, xuất phát với đội hình gồm chuyền 2 Lâm Oanh; phụ công Việt Hương - Phạm Hiền; cặp chủ công Nguyệt Anh - Phạm Huệ và đối chuyền Kiều Trinh; bộ đôi libero quen thuộc Âu Nhung - Ly Ly.

leftcenterrightdel
 

                                                             Pha đập bóng uy lực của chủ công Nguyễn Thị Phương

    Trước một đối thủ không mấy xa lạ như Edu Capital Thanh Hóa, các cô gái áo lính chủ động triển khai khả năng bám chắn chặt chẽ, kiểm soát, làm chủ hiệp đấu, dù Edu Capital Thanh Hóa rất cố gắng để bám đuổi tỉ số, nhưng vẫn nhận thất bại 20-25 trước nhà đương kim vô địch của giải.

leftcenterrightdel
 

                                            Pha phối hợp chắn bóng hiệu quả của Trần Việt Phương và Đoàn Thị Lâm Oanh

Sau khi giành chiến thắng ở hiệp đấu đầu tiên, các cô gái áo lính bước vào set đấu thứ hai với tinh thần thoải mái. Khả năng chắn bóng tiếp tục được phát huy hiệu quả, các đường phân phối bóng của chuyền 2 Lâm Oanh đa dạng giúp các mũi tấn công thi đấu khá thăng hoa khi liên tục dẫn điểm với các tỷ số 9-4 rồi 15-6 trước khi các cô gái trẻ của BTL Thông tin - FLC băng băng về đích với tỉ số 25-12 sau pha kết thúc hàng sau chuẩn xác của đối chuyền Kiều Trinh.

Bước vào set đấu thứ 3, Edu Capital Thanh Hóa chủ động xiết chặt đội hình; cùng với đôi chút chệch choạc ở khâu chuyền 1, nên BTL Thông tin - FLC gặp đôi chút khó khăn khi để đối thủ liên tục so kè điểm số và dẫn điểm đến giữa hiệp đấu. Tuy nhiên, bản lĩnh của nhà đương kim vô địch đã được khẳng định giúp BLT Thông tin - FLC giành những điểm số quan trọng, mang lại chiến thắng 3-0 (Tỉ số các set lần lượt là 20-25;25-12;25-23).

leftcenterrightdel
 

                                                 Tình huống thủ bóng kiên cường của Libero Lưu Thị Ly Ly

Giành chiến thắng khá dễ dàng trước đội Edu Capital Thanh Hóa; BTL Thông tin - FLC cho thấy nhiều thay đổi ở lối chơi khi liên tục triển khai miếng đánh tấn công sau vạch 3m khá đa dạng và hiệu quả; những vận động viên trẻ như chủ công Nguyễn Thị Phương, phụ công Như Quỳnh cũng được ban huấn luyện đưa vào sân thử sức ở nhiều thời điểm, đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, sau trận đấu còn nhiều điều mà thầy và trò HLV Phạm Minh Dũng cần cải thiện trong hành trình bảo vệ ngôi hậu của mình tại giải VĐQG năm 2021.

Nhưng với sức trẻ, tính kỷ luật cao, tinh thần thi đấu máu lửa, quyết chiến, quyết thắng của những vận động viên mang quân hàm cánh sóng; chúng ta tin tưởng rằng BLT Thông tin - FLC sẽ cống hiến cho người hâm mộ nhiều hiệp đấu hay, nhiều pha bóng đẹp và giành chiến thắng trong các trận tiếp theo.