Tự hào truyền thống

CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank tiền thân là CLB bóng chuyền nữ Bộ Tư lệnh Thông tin được thành lập ngày 15 tháng 8 năm 1970. Đây là đội bóng trực thuộc Bộ Tham mưu, được xây dựng trên cơ sở đội bóng chuyền nữ Tiểu đoàn 78 Quân bưu thuộc Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc (sau này là Trung đoàn 130 Quân bưu). Với tinh thần “khổ luyện thành tài, miệt mài thành giỏi” CLB ngày càng khẳng định tên tuổi của một đội bóng hàng đầu trong làng bóng chuyền nữ Việt Nam, có nhiều đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của nền thể thao Quân đội nói riêng và nước nhà nói chung.

leftcenterrightdel
 

Từ khi thành lập đến nay, CLB đã tham gia thi đấu 150 giải, trong đó có 115 lần vào tới trận chung kết và giành 86 chức vô địch. Kể từ khi Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc đổi tên thành Giải vô địch Quốc gia năm 2004, CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã tham gia và giành được 9 chức vô địch, trong đó vô địch 4 năm liền từ năm 2012 đến 2015. Năm 2015, CLB đạt Huy chương Đồng tại “Đại hội Thể thao quân sự thế giới” lần thứ VI được tổ chức tại Hàn Quốc. Đây là tấm Huy chương tập thể đầu tiên của Đoàn thể thao Quân đội nước ta qua 4 lần tham gia.

Để ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, thi đấu, tập thể CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank và nhiều cá nhân đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Chiến công hạng Nhất, Nhì Ba; nhiều lần được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen; được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc tặng thưởng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, Bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác… 

Vững bước tiến lên

Kể từ năm 2008, CLB bóng chuyền nữ Bộ Tư lệnh Thông tin “kết duyên” với Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt. Cái tên CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank có tên từ đó với biết bao hy vọng, mong chờ từ người hâm mộ. Cùng với sự đồng hành, tài trợ của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, hệ thống tuyển sinh, đào tạo và phát triển CLB bóng càng được chú trọng, nâng cao. Đến nay, CLB bóng chuyền bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank có 2 cơ sở chính được đặt tại Hà Nội và TP Cần Thơ. Trong đó, CLB đào tạo 3 tuyến VĐV giúp CLB có được sự ổn định, có chiều sâu. Những năm qua dù thời thế mỗi lúc khác nhau nhưng CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank chưa bao giờ thiếu “nhân tài”.

leftcenterrightdel
 

Vài năm trở lại đây, CLB đang thực hiện cuộc “cách mạng” trẻ hóa từ ban huấn luyện đến VĐV. Dù CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank vừa chia tay thế hệ lứa “công thần” Phạm Thị Thu Trang, Đào Thị Huyền, Tạ Diệu Linh, Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh... song điều đó không phải là vấn đề. Như quy luật tất yếu “tre già măng mọc”, CLB hiện đang sở hữu nhiều gương mặt trẻ tài năng, như: Bùi Thị Ngà, Nguyễn Linh Chi, Trần Việt Hương, Phạm Thị Nguyệt Anh, Đặng Thu Huyền, Nguyễn Thị Phương, Hoàng Thị Kiều Trinh... Đây đều là những VĐV còn rất trẻ nhưng đã được rèn sức và thể hiện được tài năng ở các giải đấu trong nước và quốc tế. Trên hàng ghế huấn luyện, HLV Bùi Huy Sơn vẫn đang làm tốt nhiệm vụ kể từ khi HLV Phạm Văn Long và Phạm Thanh Hà nghỉ hưu.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 

Dù giành rất nhiều danh hiệu cao quý của làng bóng chuyền Việt Nam nhưng CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank không hề muốn dừng lại. Tiêu chí không ngủ quên trên chiến thắng luôn được VĐV và ban huấn luyện nêu cao trong những mùa bóng đã qua. Dù cuộc cách mạng trẻ hóa chưa thể mang đến cho CLB những thành công mỹ mãn nhưng đây sẽ là một bước đệm lớn để CLB hướng tới những thành công phía trước. Thực tế, CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank là một trong ít những CLB bóng chuyền Việt Nam có hệ thống đào tạo chuyên nghiệp, có chiều sâu trong từng tuyến VĐV. Tin rằng với truyền thống tự hào cùng lớp lớp các cán bộ, HLV, VĐV có khát khao, niềm đam mê với trái bóng chuyền, CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ tiếp tục chinh phục những “đỉnh cao” mới trong tương lai.