Tối ngày 24/12, nhà Vô địch Quốc gia năm 2021 đã được xác định sau trận chung kết đầy mong chờ giữa BTL Thông tin - FLC với CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội. Thiếu tướng Trần Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng đã đến dự, cổ vũ động viên; tham gia đoàn có Đại tá Tô Hồng Quân, UVTV Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng; Đại tá Trần Bá Khương, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng; đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình; Phòng Thông tin Quân đoàn 1.

leftcenterrightdel
 

Sự có mặt của Đồng chí Chính ủy Binh chủng và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã tiếp thêm tinh thần thi đấu cho toàn đội

Trận đấu quan trọng nhất của mùa giải không có chỗ cho những sai lầm, chính vì vậy cả hai đội bóng đều sử dụng đội hình xuất phát với những gương mặt tốt nhất hiện tại. Bước vào trận đấu, cả hai đội thi đấu bùng nổ và gay cấn. Những điểm số liên tiếp được san bằng tạo nên màn dượt đuổi điểm số kịch tính. Tuy nhiên, nhờ nhập cuộc đầy tự tin, các VĐV mang quân hàm cánh sóng đã giành chiến thắng 25-19, qua đó tạm thời vươn lên dẫn trước 1-0.

leftcenterrightdel
 

Pha tấn công uy lực, thể hiện đẳng cấp, thương hiệu của BTL Thông tin - FLC

Trước sự hưng phấn của đội bóng áo lính, Hóa chất Đức Giang vẫn thi đấu bền bỉ và cho thấy họ đến với trận chung kết giải VĐQG năm 2021 là hoàn toàn xứng đáng. Quyết tâm của Tú Linh, Thị Xuân được hiện thực hóa bằng những điểm số giúp đội nhà vươn lên thắng BTL Thông tin-FLC với tỉ số 25-22, qua đó tạm đưa trận chung kết về vạch xuất phát với tỷ số 1-1.

leftcenterrightdel
 

Vỡ òa niềm vui chiến thắng của toàn đội

Sau set thua đầy nuối tiếc, BTL Thông tin-FLC không muốn lặp lại sai lầm nên đã điều chỉnh lực lượng, siết chặt đội hình, giữ được khoảng cách hợp lý giữa các vị trí và có chuỗi phát bóng phá vỡ chiến thuật của đối thủ. Lúc này người điều tiết lối chơi chính cho BTL Thông tin-FLC, chuyền 2 Lâm Oanh liên tục có những tình huống phối hợp ăn ý với đồng đội; dưới sự tấn công áp đảo Kiều Trinh, Nguyễn Thị Phương, Nguyệt Anh, Hóa chất Đức Giang dường như bị đóng băng và nhận thất bại với cách biệt đến 10 điểm 15-25, qua đó các VĐV mang quân hàm cánh sóng tạm thời vươn lên dẫn trước 2-1.

Thừa thắng xông lên, BTL Thông tin - FLC hoàn toàn chơi trên cơ đối thủ trong set đấu thứ 4. Tâm điểm của set đấu là chuỗi phát bóng dài của chuyền 2 Lâm Oanh với 09 điểm; thắng dễ dàng 25-13 trong set đấu quyết định, BTL Thông tin-FLC đã bảo vệ thành công “Ngôi hậu” tại giải đấu.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Thiếu tướng Trần Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng

chụp ảnh lưu niệm và chia sẻ, trao đổi với HLV và VĐV

Sau trận đấu, Thiếu tướng Trần Minh Tâm đã xuống sân động viên và tặng quà của BTL chúc mừng chiến thắng của toàn đội; đồng chí Chính ủy Binh chủng đã ân cần thăm hỏi, bắt tay chúc mừng từng VĐV và nhấn mạnh vị trí ý nghĩa hết sức quan trọng của chiến thắng trong trận chung kết ngày hôm nay. Chức vô địch quốc gia năm 2021 có nhiều ý nghĩa với các VĐV mang quân hàm cánh sóng; góp phần viết tiếp truyền thống của Câu lạc bộ trong suốt hơn nửa thế kỷ qua; đồng thời đáp lại niềm tin yêu của người hâm mộ cả nước đối với BTL thông tin - FLC./.