Diễn ra trước giờ khai mạc, tuy nhiên điều đó không làm giảm đi sự cuồng nhiệt trên các khán đài trong trận cầu giữa Thông Tin LienVietPostBank và Ngân hàng Công thương.

leftcenterrightdel
 

Thông tin - LienVietPostBank là đội đứng nhất bảng A với 4 trận toàn thắng tại vòng bảng giải Vô địch quốc gia, còn Ngân hàng Công thương là đội có được vị trí thứ 2 tại bảng B. Tuy nhiên khi bước vào trận đấu, cơ hội sẽ được chia đều cho cả hai đội. Đội hình xuất phát trong trận đấu này mà HLV Bùi Huy Sơn sử dụng là những gương mặt quen thuộc giúp Thông Tin - LienVietPost đứng đầu vòng bảng.

leftcenterrightdel
 

Không khí khởi động đến khi trọng tài khai còi đều cho thấy sự quyết tâm của BHL cũng như các VĐV. Tuy nhiên Ngân hàng Công Thương lại là đội nhập cuộc tốt hơn khi vươn lên trong set đấu thứ nhất với tỷ số 25 - 19. Cặp đôi Lê Thúy - Lưu Huệ cùng chủ công Đinh Thúy là những người thi đấu hiệu quả nhất giúp đội bạn vươn lên dẫn trước 1 - 0. Sau những phút giải lao giữa 2 hiệp, sang set đấu thứ 2 các cầu thủ của chúng ta chủ động chơi chậm lại để giảm bớt sự hưng phấn của đối thủ. Lúc này trên hàng tấn công, những tay đập như Nguyệt Anh, Phạm Huệ hay Bùi Ngà, Việt Hương mới thực sự "nóng máy". Tuy nhiên đối thủ cũng cho thấy sự quyết tâm cao, hai đội đã tạo ra cuộc rượt đuổi hấp dẫn về điểm số, tạo ra bầu không khí sôi nổi trong nhà thi đấu Việt Trì. Trong những điểm số quyết định của set đấu, Linh Chi và các đồng đội đã kịp bứt lên, thắng lại đối thủ cũng với tỉ số 25/19, cân bằng 1-1 sau 2 set đấu.

leftcenterrightdel
 

Kịch bản set đấu thứ 3 và set đấu thứ 4 khá giống với set đấu thứ 2. Sự thay đổi người hợp lý khi Phạm Nhung được tung vào sân khi hàng công gặp khó khăn cùng nỗ lực trong từng pha bóng của cả đội đã tạo ra thế trận kịch tính trước khi chúng ta tận dụng được cơ hội, liên tiếp ghi những điểm số quyết định. Nguyệt Anh và Việt Hương là những người ghi điểm thứ 25 trong set 3 và 4, qua đó ấn định chiến thắng 3 - 1 cho Thông Tin -LienVietPostBank. 

leftcenterrightdel
 

Nguyệt Anh, Phạm Huệ, Bùi Ngà, Việt Hương thi đấu gắn kết với hàng thủ cũng chuyền 2 và có được những tình huống tấn công tốt, tạo ra nhiều pha bóng đôi công đẹp mắt làm nức lòng khán giả trong NTĐ cũng như người hâm mộ theo dõi qua truyền hình.

leftcenterrightdel
 

Khép lại trận bán kết 1 nội dung của nữ với chiến thắng 3 - 1 qua đó là đội đầu tiên giành quyền chơi trận chung kết, Thông Tin - LienVietPostBank có 1 ngày nghỉ trước khi vào trận đấu quyết định vào 20h30 tối ngày 26/4 tới.