Để có thể đạt được thành tích tốt ở giải đấu quốc nội quan trọng nhất năm, mỗi CLB đều có sự lựa chọn cho riêng mình như bổ sung lực lượng, tập huấn hay thi đấu giao hữu... Điều đó làm cho giải bóng chuyền VĐQG ngày càng trở nên hấp dẫn và kịch tính khi trình độ các CLB trở nên cần bằng hơn.

leftcenterrightdel
 

Hiểu được những khó khăn về lực lượng khi tiến hành trẻ hóa đội hình, CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã có chuyến tập huấn kéo dài 15 ngày tại Thái Lan nhằm giúp BHL cùng các VĐV có được sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực, chiến thuật và tinh thần trước khi bước vào những ngày tranh tài chính thức tại Đại hội TDTT - giải đấu mà các vận động viên mang quân hàm cánh sóng đang là nhà đương kim vô địch.

Chuyến tập huấn bắt đầu từ ngày 6/11 nên sau khi kết thúc giải Đạm Cà Mau, CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã nhanh chóng di chuyển sang Thái Lan. Đặt ra mục tiêu lọt vào trận chung kết tại 2 giải đấu quan trọng vào cuối năm, nhưng trên hết các VĐV đều tự nhủ cần nỗ lực vì mục tiêu cao hơn khi tuyển nữ Quân đội đang là nhà đương kim vô địch Đại hội TDTT, còn ở giải VĐQG Câu lạc bộ đã 2 năm liên tiếp giành ngôi vị Á quân, chính vì vậy chuyến tập huấn tại Bangkok lần này CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank không chỉ rèn luyện kỹ thuật mà còn có những trận đấu giao hữu với các đội bóng đang thi đấu tại Thái Lan nhằm giúp các VĐV thi đấu gắn kết và có bước chạy đà tốt nhất cho các giải đấu sắp tới.

Kể từ sau chuyến tập huấn tại Thái Lan mùa giải trước, người hâm mộ dễ dàng nhận thấy tín hiệu tích cực khi HLV Bùi Huy Sơn yêu cầu các học trò hạ tầm bóng và xây dựng lối chơi tốc độ. Lúc này sau gần 2 tuần tập huấn tại Thái Lan các VĐV đều tỏ ra phấn khởi với môi trường tập luyện mới, đặc biệt sau khi trải qua 04 trận giao hữu với các đối thủ như: RSU.VC; King Bangkok; Supreme; 3BB VC, các tay đập trẻ đã cho thấy nhiều sự tiến bộ, kỹ thuật được cải thiện qua từng trận đấu như Lâm Oanh, Việt Hương, Nguyễn Phương, Kiều Trinh... khi có những pha xử lý ngày càng tự tin bên cạnh các đàn chị. Những trụ cột của Câu lạc bộ như Linh Chi, Bùi Ngà, Âu Nhung, Trần Trang, Phạm Huệ... cũng đang có được phong độ tốt và vẫn phát huy được vai trò quan trọng của mình. Trong các buổi tập nội bộ, đội hình chính HLV Bùi Huy Sơn sử dụng gồm có chuyền 2 Linh Chi, phụ công Bùi Ngà - Việt Hương, chủ công Phạm Huệ - Trần Trang, đối chuyền Phạm Nhung và libero Âu Nhung. Tuy nhiên tùy vào phong độ của các học trò mà nhà kiến trúc sư sinh năm 1975 sẽ đưa ra những điều chỉnh phù hợp cho toàn đội khi còn đó sự kinh nghiệm của Đỗ Minh hay khát khao cống hiến của các tay đập trẻ như Lâm Oanh, Thanh Hương, Nguyễn Phương, Kiều Trinh...

Như vậy sau quãng thời gian khoảng 2 năm đội bóng trẻ hóa mạnh mẽ từ Ban huấn luyện đến các VĐV, thời gian khó khăn nhất với CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã gần đi qua, lúc này dù gặp phải sự cạnh tranh gay gắt của VTV Bình Điền Long An hay Ngân Hàng Công Thương nhưng với quyết tâm đưa đội bóng trở lại thời kỳ hoàng kim, chắc chắn thầy trò HLV Bùi Huy Sơn sẽ đem đến cho người hâm mộ những bất ngờ trong thời gian tới. Sau khi kết thúc chuyến tập huấn Thái Lan vào ngày 19/11, ngày 20/11 CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank trở về Hà Nội và ngày 21/11 CLB di chuyển sang Gia Lâm, Hà Nội để tham dự Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra từ ngày 26/11 đến ngày 9/12 tại NTĐ Gia Lâm.