Tung vào đội hình với những gương mặt đáng chú ý, cả HLV Bùi Huy Sơn và HLV Trần Đăng Thành đều hy vọng những thủ lĩnh của đội bóng sẽ giúp các đồng đội thi đấu tự tin trước đối thủ. Bên phía đội bóng áo lính, người đánh cặp cùng đội trưởng Bùi Thị Ngà là phụ công Việt Hương, các mũi tấn công biên gồm có Nguyệt Anh - Phạm Huệ - Thu Trang, chuyền 2 Lâm Oanh và bộ đôi libero Âu Nhung - Thùy Linh. Trong khi đó CLB Đắk Lắk cũng sử dụng đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại với 2 mũi tấn công nổi bật trong đội hình là Nguyễn Thị Trinh và Hmia  Eban cùng chuyền 2 Kim Thoa, libero Lưu Thị Phước...

leftcenterrightdel
 

Sau tiếng còi khai cuộc, sự tự tin được các cô gái của chúng ta hiện thực bằng thế trận áp đảo trước CLB Đắk Lắk. Những tình huống chắn bóng tốt không chỉ tạo cơ hội để Lâm Oanh tổ chức phản công mà không ít lần giúp Bùi Ngà hay Việt Hương ghi điểm trực tiếp. Liên tục có được điểm số, BTL Thông tin - LienVietPostBank là đội có được lợi thế dẫn trước 8-2 khi bước vào lần hội ý kỹ thuật đầu tiên. Với việc Bùi Ngà và đồng đội hóa giải thành công những mũi tấn công chủ lực của các cô gái áo vàng, lợi thế tiếp tục được tạo ra trước khi Nguyệt Anh có tình huống bỏ bóng khéo léo, đem về chiến thắng 25-17 trong set thi đấu thứ nhất cho BTL Thông tin - LienVietPostBank.

Thế trận trong set 2 còn có phần dễ dàng hơn cho thầy trò HLV Bùi Huy Sơn khi vẫn là đội tạo được lợi thế dẫn trước 8-2, rồi 16-6 khi bước vào lần hội ý kỹ thuật tiếp theo. Lúc này một số gương mặt trẻ như Nguyễn Phương và Thanh Hương được vào sân thử sức thay cho Bùi Ngà, Phạm Huệ. Mặc dù vậy các cô gái của chúng ta vẫn tiếp tục gia tăng điểm số để giành chiến thắng 25-12, qua đó vươn lên dẫn trước 2-0.

leftcenterrightdel
 

Sau 2 chiến thắng có phần dễ dàng, Ban huấn luyện quyết định rút các trụ cột trên sân và để các tay đập trẻ thi đấu từ đầu set 3. Lúc này một thế trận cân bằng hơn giữa BTL Thông tin - LienVietPostBank và CLB Đắk Lắk được tạo ra, các học trò của HLV Trần Đăng Thành ít nhất cần giành chiến thắng trong set đấu thứ 3 để nuôi hy vọng, trong khi đó các cô gái của chúng ta cũng chỉ cần 1 set thắng nữa để khép lại trận đấu. Sự giằng co được 2 đội tạo ra trong phần lớn set đấu trước khi Hmia Eban giúp đội bóng phố núi có được lợi thế dẫn trước 19-16. Lúc này HLV Bùi Huy Sơn chủ động tung vào sân tay đập kinh nghiệm Đỗ Thị Minh cùng sự trở lại của Bùi Ngà trên hàng tấn công. BTL Thông tin - LienVietPostBank dù gặp đôi chút khó khăn nhưng bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của những mũi tấn công đàu tàu, các vận động viên mang quân hàm cánh sóng vẫn là những người có được điểm số quyết định để giành chiến thắng 27-25 trong set 3, qua đó có được chiến thắng chung cuộc 3-0.

Theo như lịch thi đấu, BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ có trận đấu gặp Kinh Bắc, Bắc Ninh vào lúc 14h00 ngày 30/5, trận đấu rất đáng được chờ đợi bởi đây là lần đầu tiên hai đội chạm trán nhau tại một giải đấu chính thức.