Sở hữu 2 mũi chủ công đang khoác áo đội 1 là Như Quỳnh và Khánh Huyền, đội trẻ Ngân hàng công thương đặt quyết tâm làm nên bất ngờ trước nhà vô địch mùa giải 2019. Trong khi đó các VĐV áo lính lại có được đôi chút lợi thế về mặt tâm lý sau chiến thắng thuyết phục trước đối thủ tại vòng bảng.

leftcenterrightdel
 

Đội hình ra sân bên phía đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank gồm những mũi đánh biên Bích Phương, Phương Thùy, Đặng Chúc, cặp phụ công Như Quỳnh, Khánh Linh, chuyền 2 Thu Huyền và libero Hồng Hậu. Những phút đầu trận, các VĐV trẻ bên phía Ngân hàng Công thương thi đấu đầy nỗ lực và tạo ra thế trận giằng co, cân bằng về mặt điểm số. Tuy nhiên sau một vài tình huống phối hợp không ăn ý giữa chuyền 2 và các tay đập bên phía đội trẻ Ngân hàng công thương, đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã tận dụng tốt cơ hội để phản công, Phương Thùy và Như Quỳnh là những người giúp đội bóng áo lính vươn lên dẫn trước 8-5. Lúc này, BHL đội trẻ Ngân hàng Công thương liên tục xin tạm dừng hội ý và thay đổi VĐV nhưng không đem lại hiệu quả. Đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank vươn lên dẫn 15-7, 22-11 và gần như không cho đối thủ cơ hội vùng lên trước khi Thu Huyền và Như Quỳnh có tình huống chắn đôi tốt, đem về chiến thắng 25-13.

leftcenterrightdel
 

Sau những phút nghỉ giữa hiệp, đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank dù không còn tạo được lợi thế lớn về mặt điểm số như trong set đấu thứ nhất nhưng cũng đẩy đối thủ vào thế bám đuổi khi dẫn trước 15-12. Thế nhưng kịch tính của trận đấu đã đến khi đội trẻ Ngân hàng Công thương bất ngờ có những tình huống phòng thủ hiệu quả, chủ công Như Quỳnh và phụ công Thảo Liên giúp các cô gái áo trắng ghi 8 điểm liên tiếp để vươn lên dẫn ngược 20-15. Bị đẩy vào thế phải bám đuổi, Bích Phương và các đồng đội đã cố gắng rút ngắn khoảng cách những phút sau đó nhưng đối thủ cũng thi đấu đầy quyết tâm để bảo vệ lợi thế. Giành chiến thắng 25-19, các VĐV trẻ Ngân hàng Công thương đưa trận đấu về vạch xuất phát.

leftcenterrightdel
 

Không thể hài lòng với màn trình diễn trước đó của các học trò, trên đường biên HLV Phạm Minh Dũng đã liên tục đưa ra các chỉ đạo sát sao và động viên đến các VĐV trẻ. Trên sân, sau khi đồng đội siết chặt đội hình và khắc phục tốt các lỗi cá nhân, chuyền 2 Thu Huyền đã có những tình huống phân phối bóng hợp lý giúp Bích Phương, Phương Thùy... ghi điểm, bên cạnh đó là những tình huống phối hợp đánh chồng tốt giữa Khánh Linh và Đặng Chúc, đem về lợi thế lớn khi dẫn trước 11-4, 20-11 trước khi giành chiến thắng 25-13. 

Set đấu thứ 4 là set đấu có ý nghĩa quyết định với cả hai đội. Nếu như đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank cần thêm 1 set đấu để tiến vào trận chung kết thì đội trẻ Ngân hàng Công Thương cũng cần chiến thắng trong set đấu này để nuôi hy vọng lội ngược dòng. Chính vì vậy thế trận cân bằng, thi đấu ăn miếng trả miếng được 2 đội duy trì trong phần lớn thời gian của set đấu. Khán giả trong nhà thi đấu Tam Đảo đã có những giây phút đầy phấn khích trước những pha đôi công đẹp mắt của Bích Phương, Phương Thùy bên phía đội bóng áo lính và Như Quỳnh, Khánh Huyền bên phía đội bóng Ngân hàng. Tuy nhiên sự đồng đều hơn đến từ các mũi phụ công, chuyền 2 và cả libero đã giúp đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank vươn lên ở thời điểm quyết định. Giành chiến thắng 25-18 trong set đấu thứ 4, đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank chính thức điền tên mình vào trận chung kết. 

Như vậy, chức vô địch chỉ còn cách đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank một trận đấu duy nhất. Thử thách cuối cùng của các VĐV áo lính sẽ là đội trẻ VTV Bình Điền Long An - đội bóng đã vượt qua Hà Nội ở trận bán kết 2.