Chỉ phải gặp đội bóng hạng 4 của bảng D ở vòng đấu tứ kết, đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank được đánh giá trên cơ toàn diện so với đội trẻ Kinh Bắc Bắc Ninh. Tuy nhiên để tránh những bất ngờ không đáng có, ban huấn luyện đã thận trọng khi tung ra sân những gương mặt trụ cột của đội bóng. Chủ công Phương Thùy sau 2 lượt trận bị đau nhẹ đã trở lại trong đội hình xuất phát, đánh cặp cùng đội trưởng Bích Phương. Trong khi đó, dù chỉ đem đến giải 3 mũi phụ công nhưng ban huấn luyện có thể yên tâm sử dụng luân phiên cả 3 gương mặt Khánh Linh, Như Quỳnh, Hà Khanh sau những tiến bộ đáng kể trong thời gian vừa qua, bên cạnh chuyền 2 Thu Huyền, đối chuyền Đặng Chúc và libero Hồng Hậu. 

leftcenterrightdel
 

Trước quyết tâm và thi đấu với tinh thần thoải mái của các VĐV trẻ Kinh Bắc Bắc Ninh, đội bóng áo lính không còn tạo ra cách biệt quá lớn như những trận đấu trước đó nhưng bằng lối chơi gắn kết và bọc lót tốt, các VĐV mang quân hàm cánh song vẫn là đội vươn giành lợi thế khi dẫn trước đối thủ 11-7. Trong set đấu này, khi hàng chắn của Kinh Bắc Bắc Ninh còn chưa tìm ra cách hóa giải những tình huống xử lý đầy tinh tế của Bích Phương, những pha đập bóng như búa bổ của Phương Thùy thì sự xuất hiện của phụ công Hà Khanh với những pha đánh nhú đã liên tiếp đánh lừa được hàng phòng thủ của đội bóng quê hương Quan họ. Đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank đã có màn bứt tốc ở thời điểm cuối của set đấu thứ nhất để đem về chiến thắng 25-18. 

Thế trận 2 set đấu sau đó còn có phần dễ dàng hơn cho đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank. Bị phá bước một và lối chơi dựa nhiều vào các mũi chủ công khiến Kinh Bắc Bắc Ninh không tạo được đột biến mới, các mũi tấn công đều chịu cảnh theo bám gắt gao đến từ Thu Huyền, Như Quỳnh, Hà Khanh... Dẫn sâu trước đối thủ tới 10-2 trước khi kết thúc set đấu chóng vánh 25-13, ban huấn luyện đã quyết định đưa ra thêm những sự thay đổi cầu thủ nhằm cho các VĐV có được cảm giác thi đấu tốt nhất. Thế trận trong set đấu quyết định khá tương đồng với set đấu thứ nhất, các VĐV đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank vẫn có những pha phối hợp đánh chồng, hay những pha phối hợp phản công nhanh đẹp mắt, qua đó đem về chiến thắng 25-18 trong set đấu này. 

Như vậy, kết thúc trận đấu tứ kết bằng chiến thắng chóng vánh 3-0 trước đội trẻ Kinh Bắc-Bắc Ninh, đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank thẳng tiến vào vòng bán kết mà chưa để thua set đấu nào. Vòng đấu bán kết năm nay sẽ chứng kiến những trận tái đấu thú vị của 4 đội bóng cùng nằm ở bảng C, trong đó đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank sẽ tái đấu với đội trẻ Ngân hang công thương vào lúc 14h00 ngày 17/7 trong trận bán kết 1.