Nhìn vào tương quan lực lượng giữa 2 đội và phong độ được thể hiện từ đầu giải, rất khó để đội bóng đến từ đất mỏ có thể làm nên bất ngờ trước nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, ban huấn luyện BTL Thông tin-LienVietPostBank vẫn sử dụng đội hình ra sân với những gương mặt chất lượng như Kiều Trinh, Nguyễn Phương, Bích Phương, chuyền 2 Thu Huyền và libero Hồng Hậu, thay đổi duy nhất trong đội hình xuất phát khi sự xuất hiện của Hà Khanh - phụ công sinh năm 2003 sẽ đánh cặp cùng Như Quỳnh.

Các VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank nhập cuộc bằng những tình huống phối hợp tấn công mạnh mẽ và đầy tự tin, đem về điểm số ngay đầu trận đấu. Thế nhưng sau một số pha bóng mà BTL Thông tin-LienVietPostBank bọc lót không tốt, cùng với đó là những pha dứt điểm thiếu đi sự chính xác đã tạo điều kiện thuận lợi để đội trẻ Quảng Ninh vươn lên dẫn trước 14-9. Để đối thủ có được sự hưng phấn và duy trì lợi thế dẫn trước 4-5 điểm, Bích Phương và đồng đội phải rất cố gắng bám đuổi. Thời điểm nửa cuối set thi đấu thứ nhất, Nguyễn Phương là người liên tục chuyển hóa những cơ hội phản công thành điểm số để san bằng cách biệt 20 đều trước khi BTL Thông tin-LienVietPostBank hoàn tất cuộc lội ngược dòng, giành chiến thắng 25-21. Đây là set thi đấu dưới sức của các VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank.

leftcenterrightdel
 

Trong khoảng thời gian nghỉ giữa 2 hiệp đấu, ban HLV đã chỉ ra những thiếu sót và yêu cầu các VĐV siết chặt đội hình. Các tay chắn của đội bóng áo lính chủ động theo sát mũi chủ công của đội trẻ Quảng Ninh, đồng thời những pha bóng phản công được thực hiện ở tốc độ cao đã khiến đội bóng đất mỏ hoàn toàn bất ngờ. Sau khi vươn lên dẫn trước 6-2, các VĐV trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank còn có mạch ghi liên tiếp 10 điểm để tạo ra lợi thế lớn trong set đấu trước khi giành chiến thắng 25-5 bằng pha tổ chức phản công đẹp mắt. Với những thay đổi trong lối chơi, thế trận đã hoàn toàn thuộc về đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostbank. Sau 2 set đấu, lúc này BTL Thông tin-LienVietPostBank đã dẫn trước đối thủ 2-0.

Bước sang set đấu thứ 3, Kiều Trinh và Bích Phương được đưa ra nghỉ, thay vào đó Đặng Chúc và Hồng Ngát là những gương mặt được trao cơ hội vào sân. Mặc dù rút ra những mũi chủ công-đối chuyền chính nhưng BTL Thông tin-LienVietPostBank vẫn thi đấu rất gắn kết. Thu Huyền và đồng đội rất tự tin triển khai những tình huống đánh len, đánh chồng loại bỏ hàng chắn đối phương. Trái ngược với sự tự tin mà đội bóng áo lính đang thể hiện, đội trẻ Quảng Ninh không thể triển khai lối chơi khi liên tiếp mắc lỗi điều chỉnh chuyền 1. Kich bản set đấu thứ 2 được lặp lại khi BTL Thông tin-LienVietPostBank liên tục gia tăng cách biệt để dẫn trước 10-2, 19-6 trước khi kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 25-7. 

Như vậy, BTL Thông tin-LienVietPostBank là đội bóng đầu tiên điền tên mình vào bán kết nội dung nữ giải Vô địch trẻ các CLB năm 2020. Vào lúc 18h30 ngày 14/10, các VĐV áo lính sẽ bước vào trận bán kết gặp đội thắng trong trận tứ kết giữa Hóa chất Đức Giang Hà Nội và Kinh Bắc Bắc Ninh.