Dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng trước tính chất đấu loại trực tiếp của vòng tứ kết, BHL đội trẻ CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã thận trọng tung vào sân đội hình với bộ 3 tay đánh biên Nguyễn Phương - Bích Phương - Kiều Trinh với điểm mạnh là khả năng dứt điểm hiểm hóc bên cạnh những tình huống đánh lao và di chuyển tấn công 1 chân sau đầu của các phụ công, BTL Thông tin - LienVietPostBank đã khiến các cô gái phía bên kia lưới bị cuốn theo lối chơi của toàn đội. Trong set đấu đầu tiên, bằng sự linh hoạt và tốc độ trong những pha đánh lao cũng như chạy chiến thuật, bộ đôi phụ công Phạm Hiền - Lệ Thảo là những người ghi được nhiều điểm số giúp toàn đội sớm vươn lên dẫn trước 7-1, không dừng lại ở đó bởi khoảng cách về điểm số tiếp tục được nới rộng lên 16-5 trước khi đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank có được điểm số quyết định, qua đó giành chiến thắng dễ dàng trong set đấu thứ nhất với tỉ số 25-9.

leftcenterrightdel
 

Sau những phút nghỉ giữa 2 hiệp, đội trẻ Kingphar Quảng Ninh thi đấu chắc chắn và bọc lót tốt hơn hẳn so với set 1. Trước sự vùng lên mạnh mẽ từ phía Kingphar Quang Ninh, cùng với đó ban Huấn luyện viên quyết định trao cơ hội thi đấu cho một số cầu thủ dự bị như Như Quỳnh hay Mỹ Hằng, đội bạn đã tận dụng cơ hội khá tốt và nỗ lực với những tình huống tấn công dứt khoát, có những thời điểm Kingphar Quảng Ninh đã rút ngắn khoảng cách giữa hai đội xuống chỉ còn 3 điểm. Tuy nhiên sau khi hội ý chiến thuật và BHL đưa ra những chỉ đạo mới cho học trò, Kiều Trinh và các đồng đội đã kịp thời lấy lại sự bình tĩnh, Phạm Hiền là người dứt điểm thành công bằng pha chạy chiến thuật 1 chân sau đầu, đem về chiến thắng 25-21 trong set 2, qua đó đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank tạm vươn lên dẫn trước 2-0.

leftcenterrightdel
 

Kịch bản trong set 3 khá giống với set đấu thứ nhất khi các vận động viên áo lính vẫn là những người làm chủ thế trận. Trước đối thủ không quá mạnh, một lần nữa khi dẫn trước với tỉ số an toàn, ban huấn luyện đã rút ra những tay đập trụ cột như Kiều Trinh và Bích Phương nhằm giữ sức cho những trận đấu kế tiếp. Mặc dù vậy với việc giành chiến thắng 25-13, đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã giành chiến thắng chung cuộc 3-0 để điền tên mình vào bán kết.

Đội bóng mà đội trẻ BTL Thông tin - LienVietPostBank chạm trán trong trận bán kết sẽ được xác sau lượt trận tứ kết diễn ra vào ngày 27/8 giữa Ngân hàng Công thương và Truyền hình Vĩnh Long.