Đến thời điểm hiện tại giải bóng chuyền trẻ cúp các Câu lạc bộ năm 2020 đã đi hết 1/2 chặng đường, sức mạnh các đội bóng cũng đã dần lộ diện. Trước đội bóng có nhiều gương mặt quen thuộc, từng nhiều lần chạm trán với BTL Thông tin-LienVietPostBank tại các giải trẻ, Ban huấn luyện quyết định tung ra sân những gương mặt chất lượng nhất. Đáp ứng lại kỳ vọng của Ban huấn luyện và người hâm mộ, đội hình gồm các mũi chủ công Bích Phương, Nguyễn Phương, phụ công Như Quỳnh, Khánh Linh, chuyền 2 Thu Huyền, đối chuyền Kiều Trinh và libero Hồng Hậu đã có trận đấu rất hay, để lại nhiều dấu ấn nhất kể từ đầu giải.

leftcenterrightdel
 

Trong khi đó, bên phía đội bóng áo xanh VTV Bình Điền Long An cất 2 gương mặt bổ sung là Mỹ Tiên, Kim Thanh trên băng ghế dự bị và ra sân với đội hình không có thay đổi so với trận chung kết giải trẻ Vô địch toàn quốc cách đây ít lâu, bộ 3 tay đánh biên gồm có Thúy Hương, Trà My, Khánh Vy, cặp phụ công Mỹ Duyên, Lữ Phương, chuyền 2 Ngọc Trâm và libero Mỹ Tiên. Đầu trận đấu, 2 đội bóng nhập cuộc đầy quyết tâm với những pha bóng đôi công đầy hấp dẫn. Nếu như đội bạn chủ yếu triển khai những tình huống tấn công biên và lao ngắn giữa lưới thì BTL Thông tin - LienVietPostBank lại khá thoải mái di chuyển, ngoài những tình huống đánh biên và đánh lao của Nguyễn Phương, Khánh Linh, Như Quỳnh thì Bích Phương và Kiều Trinh còn tự tin vào đà dứt điểm sau vạch 3m. Tuy nhiên thế trận cân bằng đó chỉ được duy trì ở nửa đầu set đấu thứ nhất bởi trước đội bóng được coi là "kỳ phùng địch thủ" tại các giải đấu, Bích Phương và đồng đội càng thi đấu càng thể hiện được bản lĩnh và sự quyết tâm trong từng pha bóng. Sau khi bắt kịp điểm số 9 đều, BTL Thông tin-LienVietPostBank có những tình huống chắn bóng và tổ chức phản công tốt để vươn lên dẫn trước, gia tăng cách biệt lên thành 19-14 trước khi phụ công Khánh Linh chớp thời cơ đem về chiến thắng 25-19 ở set đấu thứ nhất.

leftcenterrightdel
 

Bước sang set đấu thứ 2, trước sự chủ động của đội bóng áo lính, bên phía VTV Bình Điền Long An dần có những sự thay đổi người và chiến thuật nhằm cải thiện tình thế. Bộ đôi VĐV bổ sung Mỹ Tiên, Kim Thanh được được tung vào sân nhằm củng cố tinh thần và dẫn dắt lối chơi cho các đàn em, cùng với đó phụ công Như Ngọc cũng được tung vào sân nhằm giúp trẻ VTV Bình Điền Long An gia tăng khả năng chắn bóng. Tuy nhiên điểm yếu bước 1 trước những pha phát bóng khó của Thu Huyền, Bích Phương... hay sự thiếu gắn kết giữa chuyền 2 và các vị trí tấn công đã khiến các cô gái miền Tây loay hoay trong nỗ lực ghi điểm. Vươn lên dễ dàng và dẫn trước đối thủ 11-3, 20-6, sau đó kết thúc set đấu với tỉ số 25-12, BTL Thông tin-LienVietPostBank đã dẫn trước Bình Điền Long An 2-0 một cách dễ dàng. 

Tinh thần lên cao cùng sự chắc chắn trong lối chơi đã giúp các VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank tiếp tục thi đấu áp đảo đối thủ trong set đấu thứ 3. Các mũi tấn công biên như Nguyễn Phương, Bích Phương trở nên sắc bén trong những pha kết thúc - điều mà bộ đôi chủ công này được kỳ vọng từ đầu mùa giải. Trong khi đó chuyền 2 Thu Huyền phân phối bóng rất hợp lý cho các mũi đánh nhanh Như Quỳnh, Khánh Linh giúp cặp phụ công đạt hiệu suất rất cao bên cạnh sự lạnh lùng và hiệu quả của Kiều Trinh. Thắng giòn giã 25-11 trong set đấu thứ 3, đồng thời khép lại trận đấu với chiến thắng 3-0 chung cuộc giúp BTL Thông tin-LienVietPostBank giành vé vào tứ kết với vị trí nhất bảng A.

Luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo chính là truyền thống trong lịch sử 50 năm xây dung, phát triển và trưởng thành của đội bóng áo lính, truyền thống đó đang được thế hệ VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank kế thừa và phát huy tại giải bóng chuyền trẻ cúp các câu lạc bộ năm 2020. Với thành tích nhất bảng A, BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ bước vào trận tứ kết với Quảng Ninh vào lúc 14h30 ngày 12/10.