Trái ngược với phong độ ấn tượng tại giải bóng chuyền Vô địch các CLB trẻ toàn quốc 2020 cách đây ít lâu, U23 Hóa chất Đức Giang Hà Nội đang trải qua những trận đấu khó khăn và chưa được hưởng niềm vui chiến thắng. Trong khi đó, U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank đã sớm giành quyền tham dự vòng đấu bán kết của giải đấu.

Không có sự thay đổi đội hình xuất phát so với những trận đấu trước đó, U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank đã có được khởi đầu vô cùng thuận lợi trước sự cổ vũ của rất đông khán giả có mặt trong nhà thi đấu. Nếu như đội bóng áo lính sở hữu những mũi tấn công hiệu quả như Bích Phương, Mỹ Hằng, Như Quỳnh... thì phía bên kia lưới, U23 Hóa chất Đức Giang Hà Nội lại không thể tạo nên đột phá. Lối chơi của đội bạn dựa khá nhiều vào những cá nhân như chủ công Nguyễn Thơm, Quỳnh Anh khiến chuyền 2 Hồng Thắm không thể triển khai chiến thuật một cách mạch lạc, điều đó phần nào giúp các tay chắn như Lệ Thảo, Như Quỳnh... nhiều lần hóa giải được những đường tấn công bên phía Hóa chất Đức Giang. Thi đấu hoàn toàn áp đảo trước đối thủ, U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank nhanh chóng khép lại set đấu thứ nhất bằng chiến thắng 25-10. 

leftcenterrightdel
 

Sau khi để U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank giành chiến thắng và dễ dàng vươn lên dẫn trước, U23 Hóa chất Đức Giang Hà Nội đã thi đấu đầy nỗ lực trong set đấu thứ 2 mà không gặp phải những áp lực về tâm lý. Minh chứng rõ ràng nhất chính là quãng thời gian U23 Hóa chất Đức Giang thi đấu sòng phẳng và tạo ra được thế trận cân bằng trước đội bóng áo lính. Dù tỉ số 16 đều đã phản ánh đúng cục diện nhưng nửa cuối set đấu thứ 2 đã chứng kiến những tình huống phối hợp tấn công bài bản và hiệu quả từ phía U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank, các VĐV áo lính có màn bứt tốc ngoạn mục để giành chiến thắng 25-18, qua đó vươn lên dẫn trước 2-0.

Diễn biến ở set thi đấu thứ 3 khá giống những gì 2 đội đã thể hiện trong set đấu trước đó. Dù U23 Hóa chất Đức Giang Hà Nội vẫn thi đấu đầy nỗ lực nhưng tương quan lực lượng giữa 2 đội khá chênh lệch, đội bóng áo lính vẫn là CLB tận dụng tốt những cơ hội để vươn lên ở cuối set đấu, qua đó giành chiến thắng 25-18 và khép lại trận đấu bằng chiến thắng chung cuộc 3-0. Dù vào sân khá muộn nhưng đối chuyền Hồng Ngát cũng kịp thời để lại dấu ấn khi hòa nhập tốt vào lối chơi của toàn đội, cùng Bích Phương, Như Quỳnh... có những tình huống kết thúc bóng ấn tượng đem về điểm số cho U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank từ nửa cuối set đấu thứ 2. 

Ở lượt trận cuối vòng bảng giải bóng chuyền U23 Vô địch quốc gia, U23 BTL Thông tin-LienVietPostBank sẽ gặp U23 Hà Nội vào lúc 19h00 ngày 12/11.