Tái hiện lại trận bán kết VĐQG 2019 khi đối đầu với nhau, cả BTL Thông tin - LienVietPostBank và Kinh Bắc-Bắc Ninh đều cho thấy quyết tâm và khí thế chiến đấu từ những phút khởi động trước trận. Đội hình ra sân bên phía BTL Thông tin-LienVietPostBank có sự góp mặt của chuyền 2 kinh nghiệm Linh Chi bên cạnh các mũi tấn công như Nguyệt Anh, Phạm Huệ, Bùi Ngà, Việt Hương và Kiều Trinh. Trong khi đó Kinh Bắc - Bắc Ninh có sự góp mặt của những gương mặt nổi bật như Đinh Thúy, Thanh Xuân, Kiều Oanh, Vương Mai, Bích Vân bên cạnh chuyền 2 Ánh Nguyệt và libero Thanh Tuyền.

leftcenterrightdel
 

BTL Thông tin - LienVietPostBank luôn khẳng định đẳng cấp ở những thời điểm quyết định

Sau tiếng còi khai cuộc, Kinh Bắc - Bắc Ninh đã nhập cuộc với quyết tâm tạo nên bất ngờ trước nhà đương kim vô địch, trong khi đó BTL Thông tin-LienVietPostBank lại bắt nhịp trận đấu chưa tốt, liên tiếp để đối thủ ghi điểm bằng những tình huống bóng ngắn. Sự xuất sắc của  2 chủ công Đinh Thúy và Thanh Xuân giúp Kinh Bắc - Bắc Ninh bám đuổi quyết liệt trước đội bóng áo lính. Thời điểm quyết định của set đấu thứ nhất, ban huấn luyện đã rút Linh Chi và Bùi Ngà để đưa vào sân những gương mặt trẻ như Lâm Oanh và Phạm Hiền, đây là quyết định táo bạo nhưng rất hiệu quả khi hàng chắn của BTL Thông tin-LienVietPostBank đã đem về chiến thắng 25-23 sát nút trong set đấu thứ nhất.

Tưởng chừng như chiến thắng trong set đấu thứ nhất có thể giúp đội bóng áo lính cởi bỏ được sự căng cứng về mặt tâm lý và thi đấu hiệu quả hơn, nhưng Kinh Bắc Bắc Ninh lại làm chủ thế trận bằng một lối chơi phòng thủ chắc chắn và phản công hiệu quả. Dù có sự thay đổi ở vị trí chuyền hai khi Lâm Oanh và Linh Chi thay nhau điều tiết lối chơi và tung vào sân chủ công Nguyễn Phương nhưng vẫn nhận phải set thua. Qua đó để đối thủ san bằng cách biệt 1-1.

Tiếp đà hưng phấn, Kinh Bắc - Bắc Ninh càng thi đấu càng thăng hoa, đem về rất nhiều điểm số giúp đội bóng miền quan họ duy trì lợi thế dẫn trước trong set đấu thứ 3. Bị đẩy vào thế khó, HLV Bùi Huy Sơn phải ra sát đường biên dọc để đưa ra những chỉ đạo kịp thời. Liên tục thay đổi những vị trí trên sân, phải đến khi chủ công Trần Thu Trang vào sân và Nguyệt Anh chuyển sang thi đấu ở vị trí đối chuyền thì lối chơi của BTL Thông tin-LienVietPostBank mới dần ổn định. Kinh nghiệm và bản lĩnh của Thu Trang thực sự cần thiết trong thời điểm các đồng đội đang thiếu chính xác trong những tình huống xử lý bóng, sự xuất hiện của Thu Trang giúp ổn định hàng sau và phần nào giúp các VĐV trẻ thi đấu tự tin hơn. Tạo nên màn nước rút kịch tính trước khi vươn lên giành chiến thắng 25-21, set thắng này giúp BTL Thông tin-LienVietPostBank chứng tỏ được đẳng cấp, bản lĩnh của mình.

Duy trì đội hình với sự hiệu quả có được, đồng thời làm giảm sức mạnh của đối thủ bằng những tình huống phát bóng chiến thuật, BTL Thông tin-LienVietPostBank tiếp tục có được chiến thắng 25-18 trong set đấu thứ 4 quyết định, qua đó điền tên mình vào trận chung kết bằng chiến thắng 3-1 trước đối thủ Kinh Bắc - Bắc Ninh.

Khép lại trận bán kết khi nhiều vị trí trụ cột không có được phong độ tốt nhưng bù lại đội bóng áo lính lại có được những điểm nhấn đáng kể đến từ vị trí của Việt Hương, Nguyệt Anh hay Thu Trang để giành quyền vào chơi trận chung kết, đây là kỷ lúc lần thứ 13 liên tiếp vào tranh chức vô địch tại giải VĐQG của đội bóng áo lính. Ở trận chung kết vào lúc 20h00 ngày 20/12 trên kênh Thể thao TV, BTL Thông tin-LienVietPostBank sẽ gặp CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội sau khi đội bóng đã đánh bại Ngân hàng Công thương với tỉ số 3-2. Chúc các VĐV mang quân hàm cánh sóng thi đấu đúng phong độ, bình tĩnh, tự tin để có thể gửi tặng chức vô địch lần thứ 11 đến người hâm mộ, đồng thời viết tiếp truyền thống của Câu lạc bộ trong suốt nửa thế kỷ qua và kỷ niệm 76 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) 31 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2020).