Truyền hình Vĩnh Long là đội bóng có sự tiến bộ đáng kể ở mùa giải năm nay, trong đội hình của HLV Đào Thị La có một số gương mặt thi đấu khá ấn tượng trong các trận đấu đã qua như Nguyễn Thị Bích Tuyền, Hà Ngọc Diễm hay Trần Thị Cẩm Tú. Tuy nhiên để giành quyền tham dự Cup Hùng Vương năm nay, các cô gái đến từ miền Tây sẽ phải vượt qua một thử thách lớn mang tên BTL Thông tin - LienVietPostBank.

leftcenterrightdel
 

Xuất phát với đội hình không có sự thay đổi so với những trận đấu trước đó khi chuyền 2 Lâm Oanh được giao trọng trách phân phối bóng, bộ 3 tay đánh biên Thu Trang - Phạm Huệ - Nguyệt Anh, bộ đôi phụ công Bùi Ngà - Việt Hương. Bên cạnh vai trò libero vẫn do 2 VĐV Âu Hồng Nhung và Đàm Thùy Linh đảm nhận.

Khi tiếng còi khai cuộc vang lên, BTL Thông tin - LienVietPostBank nhập cuộc tốt và sớm tạo ra những lợi thế về mặt thế trận lẫn điểm số. Sau khi dẫn trước 8-6, khoảng cách dần được các học trò của HLV Bùi Huy Sơn nới rộng thành 16-11...22-14. Mặc dù có thời điểm bị chững lại tại điểm số 22 và để đối thủ vươn lên nhưng bản lĩnh và sự kinh nghiệm trong lối chơi đã giúp toàn đội giành được chiến thắng ở set đấu thứ nhất với tỉ số 25-20.

leftcenterrightdel
 

Diễn biến ở hiệp thi đấu thứ 2 gần như giống với set đấu trước đó khi Bùi Thị Ngà và đồng đội dễ dàng có được chiến thắng 25-21, qua đó tạm vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0. Tuy nhiên tâm lý buộc phải thắng mới có thể giành quyền đi tiếp khiến các học trò của HLV Đào Thị La thi đấu đầy quyết tâm ở những phút sau đó, tạo được thế trận cân bằng và gây không ít khó khăn cho BTL Thông tin - LienVietPostBank. Từ điểm số thứ 23, sự xuất sắc của Bích Tuyền, Mỹ Thu, Mỹ Xuyên hay Kiều Trinh, Đỗ Minh đã giúp cả hai đội chắt chiu từng pha bóng và có trong tay những cơ hội kết thúc set đấu (đối với BTL Thông tin - LienVietPostBank là cơ hội kết thúc trận đấu) nhưng không đội nào có thể tận dụng thành công. Màn cạnh tranh quyết liệt được kéo dài đến điểm số 36 thì cuối cùng chiến thắng cũng thuộc về các cô gái áo lính sau tình huống lập chắn đôi hiệu quả của Lâm Oanh và Bùi Ngà. Đây là điểm số kỷ lục trong hiệp đấu giữa 2 đội bóng nữ mùa giải năm nay.

Như vậy hành trình tại vòng bảng giải bóng chuyền VĐQG 2019 của BTL Thông tin - LienVietPostBank đã chính thức khép lại, các vận động viên của chúng ta đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước Đak Lak trong ngày ra quân, tiếp tục thắng 3-0 trước Kingphar Quảng Ninh ở lượt trận thứ 2, 3-0 trước Tiến Nông Thanh Hóa và chiến thắng có cùng tỉ số ở lượt trận cuối trước đối thủ TH Vĩnh Long. Như vậy BTL Thông tin - LienvietPostBank đã toàn thắng 4 trận và chưa để thua set đấu nào, giành trọn vẹn 12 điểm. Với kết quả này, BTL Thông tin - LienVietPostBank xếp thứ nhất bảng B và sẽ gặp CLB Ngân hàng Công Thương ở bán kết Cup Hùng Vương diễn ra từ ngày 11 - 14/4/2019 tại nhà thi đấu Việt Trì, Phú Thọ.