Ở thời điểm hiện tại, nếu như VTV Bình Điền Long An đang thử nghiệm đội hình mới và có nhiều sự thay đổi về lối chơi so với vòng 1 giải VĐQG 2020 thì BTL Thông tin-LienVietPostBank cũng đang tạo điều kiện tối đa cho những tay đập trẻ cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm. Ngoài ra, trong đội hình của 2 đội bóng được xem là “kỳ phùng địch thủ” sở hữu những VĐV chất lượng của bóng chuyền nữ Việt Nam. Chính vì vậy cuộc đối đầu giữa BTL Thông tin-LienVietPostBank và VTV Bình Điền Long An nhận được sự chú ý đặc biệt từ phía người hâm mộ.

Đội hình ra sân của đội bóng áo lính gồm bộ đôi chủ công Phạm Huệ, Nguyệt Anh, phụ công Việt Hương đánh cặp cùng đội trưởng Bùi Ngà, đối chuyền Kiều Trinh, chuyền 2 Lâm Oanh và libero Hồng Nhung, Ly Ly. Trong khi đó, VTV Bình Điền Long An cũng tung ra sân những gương mặt tốt nhất như chủ công Thanh Thuý, Khánh Vy, phụ công Tuyết Hoa, Cẩm Linh, đối chuyền Kim Thanh, chuyền 2 Quý Uyên và libero Khánh Đang.

Sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội bóng đều thi đấu với quyết tâm cao nhất, tuy nhiên việc hàng phòng thủ phía sau chơi tốt đã giúp chuyền 2 Quý Uyên và chủ công Thanh Thuý có những tình huống phối hợp phản công hiệu quả, đưa đội bóng miền Tây tạm vươn lên dẫn trước. Khi các chủ công của BTL Thông tin-LienVietPostBank bị theo sát thì những pha bóng quyết liệt của Bùi Ngà và Việt Hương đã giúp đội bóng áo lính dần lấy lại thế trận và san bằng cách biệt 11 đều. Không làm khán giả theo dõi trận đấu phải thất vọng, nửa sau của set đấu đã diễn ra sôi nổi với chất lượng chuyên môn rất cao, 2 đội bóng đều ít mắc lỗi và có những tình huống phối hợp bài bản. Bên phía BTL Thông tin-LienVietPostBank, các mũi tấn công biên như Phạm Huệ, Kiều Trinh có những tình huống di chuyển tấn công tốc độ để ghi điểm. Trong khi đó sự hiệu quả của Tuyết Hoa, Thanh Thuý cũng giúp VTV Bình Điền Long An ghi được những điểm số quan trọng. Giằng co nhau từng điểm số, cuối cùng VTV Bình Điền Long An là những người ghi điểm quyết định 26-24, kết thúc set đấu căng thẳng để vươn lên dẫn trước với tỉ số 1-0.

Không muốn để thua đầy tiếc nuối như set đấu thứ nhất, các VĐV mang quân hàm cánh sóng đã thi đấu đầy quyết liệt trong những phút tiếp theo. Sau những tình huống bóng giằng co, Phạm Huệ và các đồng đội dần tăng tốc, vươn lên dẫn trước, qua đó đẩy đối thủ vào thế phải bám đuổi. Sự ổn định trên hàng tấn công và khả năng bám chắn tốt đã giúp đội bóng áo lính duy trì được lợi thế trước những nỗ lực rút ngắn điểm số của VTV Bình Điền Long An. Giành chiến thắng 25-20 trong set đấu thứ 2, BTL Thông tin-LienVietPostBank đã san bằng cách biệt trận đấu.

Chiến thắng trong set đấu thứ 2 dường như đem đến cho BTL Thông tin-LienVietPostBank sự tự tin hơn trong những pha xử lý. Đầu set đấu thứ 3, đội trưởng Bùi Ngà liên tục có những tình huống tấn công mạnh mẽ hạ gục hàng phòng thủ của VTV Bình Điền Long An, bên cạnh đó những pha dứt điểm của Nguyệt Anh, Phạm Huệ cũng có hiệu suất cao hơn, giúp đội bóng áo lính vươn lên dẫn. Lúc này bên phía đội bóng miền Tây quyết định rút đội trưởng Thanh Thuý ra nghỉ, thay vào đó là chủ công Mỹ Tiên. Thiếu đi một cầu tấn công chủ lực và đội trưởng trên sân, đội hình VTV Bình Điền Long An trở nên thiếu gắn kết và không thể thi đấu đôi công với BTL Thông tin-LienVietPostBank như 2 set đấu trước đó. Vươn lên dẫn trước 17-10 mà không mất quá nhiều sức trước khi kết thúc set đấu bằng chiến thắng 25-15, đội bóng áo lính đã vươn lên dẫn trước 2-1.

leftcenterrightdel
 

Sang set đấu thứ 4, trước đội hình còn thiếu kinh nghiệm của VTV Bình Điền Long An, không khó để các VĐV áo lính tạo được thế trận áp đảo bằng những pha tấn công biên hiệu quả của Nguyệt Anh, Phạm Huệ hay những pha đánh nhanh của các mũi phụ công, dù Ban HLV đã quyết định rút đội trưởng Bùi Ngà ở nửa sau của set đấu. Giành chiến thắng dễ dàng 25-12, BTL Thông tin-LienVietPostBank khép lại trận đấu bằng chiến thắng 3-1 một cách xứng đáng.

Như vậy trải qua 3 lượt trận, BTL Thông tin-LienVietPostBank đang là đội bóng duy nhất toàn thắng tại Cup Quân đội mở rộng 2020. Vào lúc 14h00 ngày 1/11, BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ bước vào lượt trận cuối cùng vòng đấu bảng gặp CLB Kinh Bắc Bắc Ninh trước khi đến với lượt đấu phân hạng và tranh chức vô địch.