leftcenterrightdel
 

Cả BTL Thông tin - LienVietPostBank và Tiến Nông Thanh Hóa đều đem đến giải đấu đội hình không có gì thay đổi so với vòng 1 giải VĐQG. Nếu như Tiến Nông Thanh Hóa xuất phát với đội hình mạnh nhất gồm Hồng Thắm - Hồng Ngọc - Nguyễn Thị Thảo, Lê Hạnh - Lệ Hằng, chuyền 2 Lê Dung và libero Hà Thị Tơ thì HLV Bùi Huy Sơn cũng khá thận trọng khi tung vào sân Kiều Trinh, Việt Hương, Phạm Huệ, Lâm Oanh, Thùy Linh bên cạnh những gương mặt dày dạn kinh nghiệm như Thu Trang, Bùi Ngà và Âu Nhung. 

Trong set đấu thứ nhất, dù cho Bùi Ngà và các đồng đội đã có những thời điểm tạo được khoảng cách khá lớn về mặt điểm số nhưng phía bên kia lưới, các cô gái xứ Thanh cũng cho thấy những nỗ lực bám đuổi không biết mệt mỏi. Những phút thi đấu cuối set 1 là khoảng thời gian khá căng thẳng, từ thế trận dẫn trước 16-11, BTL Thông tin - LienVietPostBank đã để đội bạn ghi được những điểm số quan trọng san bằng cách biệt 20 đều, chỉ còn 5 điểm số để kết thúc set thi đấu thứ nhất nhưng cả HLV Bùi Huy Sơn và HLV Lê Thị Bình đều sử dụng hết quyền hội ý chiến thuật. Thi đấu tập trung và có được những tình huống tổ chức tấn công sắc nét, các cô gái áo lính là những người ghi được những điểm số quyết định để giành chiến thắng 25-22 trong set đấu thứ nhất.

Rơi vào thế trận phải bám đuổi về mặt điểm số từ đầu set đấu thứ 2, HLV Bùi Huy Sơn đã tung vào sân chuyền 2 Vũ Thu Hà thay cho Lâm Oanh và phần nào tạo nên bất ngờ trong lối chơi của đội bóng áo lính. Dù bị dẫn trước 6-10 nhưng sau khi san bằng điểm số 12 đều, thế trận một chiều hoàn toàn thuộc về BTL Thông tin - LienVietPostBank. Ngoài những tình huống tổ chức tấn công mạch lạc, các mũi phụ công như Bùi Ngà và Việt Hương cũng phát huy tối đa khả năng bám chắn để giành chiến thắng cách biệt 25-15, đồng thời vươn lên dẫn trước 2-0.

leftcenterrightdel
 

Bước vào set thi đấu quyết định với cả 2 đội, nếu như HLV Bùi Huy Sơn muốn các học trò nhanh chóng kết thúc trận đấu thì phía bên kia lưới Tiến Nông Thanh Hóa lại thi đấu đầy nỗ lực, nuôi hy vọng lội ngược dòng trước nhà đương kim vô địch của giải đấu. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, với lực lượng đồng đều và khả năng bám chắn nổi bật hơn, đội bóng áo lính vẫn có được chiến thắng 25-21, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Chiến thắng trước CLB Tiến Nông Thanh Hóa trong ngày ra quân của BTL Thông tin - LienVietPostBank mang đậm dấu ấn của Bùi Ngà, Kiều Trinh và Việt Hương khi 3 mũi tấn công đã hoạt động hiệu quả. Theo lịch thi đấu, vào lúc 19h00 ngày 26/5, BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ bước vào trận đấu tiếp theo gặp Kingphar Quảng Ninh - đội bóng cũng có vòng 1 VĐQG khá thành công khi lọt vào top 4 đội mạnh nhất.