Nằm ở bảng B cùng Tiến Nông Thanh Hóa, TH Vĩnh Long, Đắk Lắk, Kingphar Quảng Ninh, thầy trò HLV Bùi Huy Sơn được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên số 1 cho vị trí đầu bảng. 14 gương mặt được HLV trưởng Bùi Huy Sơn đem đến giải đấu ngoài Đỗ Thị Minh, Bùi Thị Ngà, Thu Trang, Lâm Oanh, Việt Hương,... còn là sự trở lại của một số gương mặt trụ cột như Âu Hồng Nhung, Phạm Thị Huệ, hay những gương mặt trẻ như Kiều Trinh, Đàm Thùy Linh, Nguyễn Phương... 

leftcenterrightdel
 

Đối thủ trong trận ra quân của BTL Thông tin - LienVietPostBank là CLB Đắk Lắk, trước đó không lâu Bùi Thị Ngà cùng đồng đội đã có chiến thắng thuyết phục trước chính đối thủ trong chuyến tập huấn ngắn hạn tại Thái Bình. Tuy nhiên BHL vẫn tung vào sân đội hình nhận được nhiều kỳ vọng, ở vị trí chủ công - đối chuyền là sự góp mặt của Phạm Huệ - Thu Trang - Nguyệt Anh, bộ đôi phụ công Bùi Ngà - Việt Hương, chuyền 2 Lâm Oanh và libero Thùy Linh - Âu Nhung. 

Sau tiếng còi của trọng tài, BTL Thông tin - LienVietPost đã sớm vươn lên giữ thế chủ động và tạo được khoảng cách tương đối an toàn, có thời điểm khoảng cách đó được nâng lên 5 điểm. Tuy nhiên đội bóng Tây Nguyên cũng cho thấy khả năng đeo bám  dữ dội, tận dụng tối đa những tình huống tổ chức tấn công nhanh và tấn công biên để thu hẹp dần khoảng cách. Sự hấp dẫn được đẩy lên cao khi đội bạn san bằng điểm số 17, từ đó 2 đội thi đấu ăn miếng trả miếng trước khi các học trò của HLV Bùi Huy Sơn bứt tốc giành setpoint. Cũng trong set đấu này số 11 Phạm Hồng Nhung đã thi đấu khá tốt khi được tung vào sân thay cho Phạm Thị Huệ sau khi chủ công mang áo số 5 chưa có được phong độ tốt sau quá trình hồi phục chấn thương. 

Bước sang set đấu thứ 2, mọi chuyện đã dần trở nên dễ dàng hơn với Bùi Ngà và đồng đội, sau khi chỉ có được lợi thế dẫn trước 8-7 khi bước vào phút hội ý kỹ thuật lần thứ nhất, các vị trí trên sân đã thi đấu tập trung và có chuỗi lên điểm khá ấn tượng để dẫn sâu với tỉ số 18-12 trước khi kết thúc set đấu với chiến thắng 25-20 trong set 2. Kịch bản set 3 khá giống set đấu đầu tiên, dù gặp phải sự chống trả quyết liệt đến từ H'mia Eban, Nguyễn Trinh, Kim Đính... nhưng BTL Thông tin - LienVietPostBank đã biết cách kết thúc bằng chiến thắng chung cuộc 3-0. 

leftcenterrightdel
 

Nhìn lại trận đấu ngày hôm nay có thể thấy dù có được chiến thắng 3-0 trước nữ Đắk Lắk nhưng lối chơi của các cô gái áo lính chưa thật sự "thoát ý", có những thời điểm để đối thủ khai thác điểm yếu dẫn đến mất điểm đáng tiếc. Tuy nhiên có thể coi đây là khởi đầu thuận lợi tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG, sau trận đấu này thầy trò HLV Bùi Huy Sơn sẽ có 1 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu gặp Kingphar Quảng Ninh vào lúc 14h00 ngày 5/3.