CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội không phải CLB xa lạ với BTL Thông tin - LienVietPostBank khi 2 CLB đã nhiều lần chạm trán tại giải VĐQG. Dù toàn thắng trong những lần đối đầu trước đó nhưng theo dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu chiều ngày 14/5 sẽ là trận đấu vất vả, đặc biệt là hàng thủ của các cô gái áo lính bởi trên hàng tấn công của Hóa chất Đức Giang Hà Nội đang sở hữu trong đội hình 2 tay đập rất chất lượng là Holly Toliver (Mỹ) và Yeliz Basa (Thổ Nhĩ Kỳ).

Đội hình ra sân của BTL Thông tin - LienVietPostBank có đôi chút thay đổi so với lượt trận đầu tiên khi chủ công Trần Thu Trang là người đánh cặp cùng Phạm Thị Huệ, các vị trí còn lại vẫn thuộc về Bùi Ngà - Việt Hương, Kiều Trinh, Lâm Oanh và Âu Hồng Nhung. Trong khi đó đội bạn ra sân với chủ công Nguyễn Phượng, phụ công Trịnh Huyền - Bích Thủy, chuyền 2 Nguyễn Thương, libero Đặng Thoan... hơn hết là sự xuất hiện của cả 2 ngoại binh Holly Toliver và Yeliz Basa trên sân.

leftcenterrightdel
 

Sau tiếng còi khai cuộc, một thế trận cân bằng với nhiều pha bóng đẹp mắt được 2 đội thể hiện làm không khí trong nhà thi đấu trở nên sôi động. Không có đội nào tỏ ra chiếm ưu thế và vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên giữa lần hội ý kỹ thuật thứ 2, các cô gái của chúng ta đã bị đẩy vào tình thế phải bám đuổi đối thủ khi không tận dụng các cơ hội ghi điểm thành công. Có thời điểm bị dẫn trước với khoảng cách 4 điểm, HLV Bùi Huy Sơn đã tung chủ công Đỗ Thị Minh vào sân nhằm giúp các cô gái trẻ của chúng ta tự tin hơn, cùng với đó hàng sau cũng trở nên chắc chắn hơn. Tận dụng cơ hội thành công và thắng sát nút 26-24 trong set đấu thứ nhất, BTL Thông tin - LienVietPostBank tạm vươn lên dẫn trước 1-0.

Bước sang set đấu thứ 2, bằng việc nhập cuộc tốt đã giúp Bùi Ngà và đồng đội dẫn trước đội bạn 11-6 rồi 13-8,... đáng tiếc các học trò của HLV Bùi Huy Sơn lại không thể duy trì được lợi thế, hơn nữa còn để đội bóng cùng thành phố bứt lên và giành chiến thắng 25-18, qua đó cân bằng tỉ số 1-1 sau 2 ván đấu.

Muốn sớm kết thúc trận đấu, HLV Bùi Huy Sơn đã rất sát sao chỉ đạo các học trò thi đấu tập trung và tận dụng tối đã những tình huống phản công, bên cạnh đó Phạm Huệ, Việt Hương, Bùi Ngà... có được những tình huống phát bóng khó phá vỡ chiến thuật của đội bạn. Thắng liên tiếp 2 set đấu tiếp theo với tỉ số 25-13 và 25-21, BTL Thông tin - LienVietPostBank đã giành chiến thắng chung cuộc 3-1. 

Như vậy trước mắt các đội bóng chỉ còn lại lượt trận cuối cùng của vòng bảng để xác định những cái tên góp mặt ở vòng bán kết. Đối thủ BTL Thông tin - LienVietPostBank là CLB B.I.P của Mỹ, đội bóng cũng có được 1 chiến thắng trước HCĐG và để thua trong cuộc đối đầu với CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc). Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 16/5.