leftcenterrightdel
 

Là đối thủ quen thuộc trong những trận chung kết cấp độ trẻ, cả BTL Thông tin-LienVietPostBank và VTV Bình Điền Long An đều tỏ rõ quyết tâm trong trận chung kết giải bóng chuyền trẻ cúp các CLB toàn quốc 2020. Nếu như đội bóng áo lính ra sân với bộ khung Kiều Trinh, Nguyễn Phương,  Bích Phương, phụ công Khánh Linh, Như Quỳnh, chuyền 2 Thu Huyền và libero Hồng Hậu thì phía VTV Bình Điền Long An cũng tung ra sân những gương mặt chất lượng nhất như Kim Thanh, Mỹ Tiên, Khánh Vy, phụ công Mỹ Duyên, Lữ Phương, chuyền 2 Ngọc Trâm và cặp libero Tuyết Mai, Mỹ Tiên.

leftcenterrightdel
 

Sau tiếng còi khai cuộc là một thế trận giằng co hấp dẫn với những pha bóng đầy nỗ lực đến từ 2 đội, thậm chí VTV Bình Điền Long An còn tạo được đôi chút lợi thế khi dẫn trước đội trẻ BTL Thông tin LienVietPostBank. Tuy nhiên sau những tình huống tổ chức tấn công tốt và bắt kịp điểm số 9 đều, các VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank đã giành lấy thế trận vươn lên dẫn trước 13-10, buộc VTV Bình Điền Long An phải xin tạm dừng hội ý, hy vọng có thể cắt được mạch hưng phấn của Bích Phương và các đồng đội. Thế nhưng hàng sau đội miền Tây thi đấu chệch choạc khiến đội trẻ Bình Điền Long An không thể triển khai lối chơi cũng như giành lại cơ hội tổ chức phản công. Ngược lại, với sự xuất sắc trong những pha xử lý bóng của Kiều Trinh, Bích Phương hay tốc độ của Như Quỳnh, đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank đã có màn bứt tốc chóng mặt, vươn lên dẫn trước 19-12 trước khi giành chiến thắng 25-13. Kết thúc set thi đấu thứ nhất, đội bóng áo lính tạm thời vươn lên dẫn trước 1-0 trong trận chung kết.

leftcenterrightdel
 

Bước sang set đấu thứ 2, các VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank vẫn triển khai được lối chơi tập thể gắn kết và đồng đều. Tuy nhiên, đây thực sự là set đấu không hề dễ dàng khi vấp phải sự chống trả quyết liệt đến từ đội trẻ VTV Bình Điền Long An. 2 đội bóng được xem là kỳ phùng địch thủ đều không muốn rơi vào thế bị động, các VĐV thi đấu đầy nỗ lực từng pha bóng và chắt chiu những cơ hội có được để đem về điểm số. Sự hiệu quả của Kiều Trinh, bộ đôi phụ công Khánh Linh, Như Quỳnh bên phía đội bóng áo lính hay Thúy Hương, Kim Thanh, Khánh Vy bên phía Bình Điền Long An đã tạo nên màn rượt đuổi về mặt điểm số vô cùng hấp dẫn, kịch tính và mãn nhãn khán giả theo dõi trận đấu. Cả hai đội bóng đều giành được những cơ hội kết thúc set đấu nhưng chưa thể tận dụng thành công, cuối cùng bằng tình huống xử lý đầy khéo léo, đẩy bóng về góc xa bên phần sân phía Bình Điền Long An, Bích Phương đã giúp BTL Thông tin-LienVietPostBank giành chiến thắng 30-28 trong set đấu thứ 2.

Thừa thắng xông lên, chiến thắng đến với đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank trong set đấu thứ 3 là điều có thể dự đoán khi đội bóng áo lính nắm giữ thế trận và tạo ra cách biệt lớn trong suốt thời gian của set đấu. Nỗ lực cuối set đấu của VTV Bình Điền Long An giúp đội bóng miền Tây ghi được những điểm số liên tiếp, tránh khỏi một set thua đậm trước khi Kiều Trinh là người ghi điểm quyết định đem về chiến thắng 25-22, qua đó giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trong trận chung kết.

leftcenterrightdel
 

Như vậy với những gương mặt trẻ triển vọng từ khâu phòng thủ, chuyền 2 đến tấn công, BTL Thông tin-LienVietPostBank đã thể hiện sức mạnh của một tập thể đồng đều, gắn kết, qua đó đăng quang thuyết phục tại giải trẻ cúp các CLB toàn quốc 2020. Kết thúc giải đấu, 2 danh hiệu cá nhân VĐV tấn công xuất sắc và chuyền 2 xuất sắc lần lượt thuộc về Kiều Trinh và Thu Huyền, qua đó BTL Thông tin-LienVietPostBank khép lại hành trình tại giải đấu một cách không thể ngọt ngào hơn. Qua 2 mùa giải 2019-2020, đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank đã thâu tóm trọn vẹn 4 chức vô địch cấp độ trẻ, thể hiện truyền thống đào tạo trẻ hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam.