Tại giải trẻ Vô địch toàn quốc 2020, tuyển trẻ Hà Nội gần như sẽ giành 1 tấm vé lọt vào tứ kết sau khi có được 3 chiến thắng trước các đội trẻ Đắk Lắk, Quảng Ninh và Vĩnh Phúc. Đối thủ của BTL Thông tin-LienVietPostBank trong trận đấu này cũng là ngựa ô của mùa giải 2019, chính vì vậy ban huấn luyện đã sử dụng đội hình với nhiều gương mặt trụ cột. Bộ khung chính với sự xuất hiện của chủ công Bích Phương, chuyền 2 Thu Huyền, phụ công Như Quỳnh - Khánh Linh bên cạnh Hồng Ngát - Đặng Chúc, libero Hồng Hậu đã có khởi đầu thuận lợi. Mắc lỗi bắt bước 1 liên tục trước những tình huống phát bóng khó của Đặng Chúc, chuyền 2 bên phía Hà Nội phải di chuyển khó khăn và không thể tổ chức những tình huống tấn công mạch lạc, trong khi đó trên hàng tấn công của đội bóng áo lính, Bích Phương và Khánh Linh có những pha kết thúc lạnh lùng giúp đội bóng vươn lên dẫn trước 10-0. Sau những lần hội ý chiến thuật, đội trẻ Hà Nội đã thi đấu ổn định hơn, tuy nhiên cách biệt về mặt điểm số những phút sau đó vẫn được đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank duy trì. Chủ công Đặng Chúc có tình huống tấn công biên khéo léo đem về chiến thắng 25-11.

leftcenterrightdel
 

Bằng lối chơi tấn công đa dạng và phòng thủ chắc chắn, các VĐV trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank tiếp tục làm chủ thế trận trong set đấu thứ 2. Chuyền 2 Thu Huyền có những tình huống đánh lừa hàng chắn đối thủ, giúp Hồng Ngát, Khánh Linh... dứt điểm thoải mái, đưa đội bóng áo lính vươn lên dẫn trước 10-2. Khi các cầu thủ trẻ đã dẫn sâu trước đối thủ với tỉ số 18-5, ban huấn luyện đưa ra nhiều sự thay đổi khi Thu Huyền, Bích Phương, Khánh Linh được đưa ra nghỉ, thay vào đó là Linh Linh, Nguyễn Cúc và Hà Khanh. Trong set đấu này, dù thay đổi một nửa đội hình nhưng các cầu thủ trẻ đội bóng áo lính vẫn thi đấu rất ăn ý, tiếp tục giành chiến thắng 25-8 để vươn lên dẫn trước 2-0.

Không gặp nhiều khó khăn trong những set đấu trước đó, vì vậy đội hình chính được ban huấn luyện rút ra nghỉ và thay bằng những gương mặt trẻ hơn. Cũng vì vậy mà các cô gái trẻ Hà Nội đã tạo ra được thế trận cân bằng hơn trong set đấu thứ 3. Ở một số thời điểm, đội trẻ BTL Thông tin-LienVietPostBank thi đấu không thực sự ăn ý và để đối thủ rút ngắn cách biệt, buộc ban huấn luyện phải xin tạm dừng hội ý. Sau khi sự tập trung đã được siết chặt, chuyền 2 Linh Linh đã có những tình huống phối hợp ăn ý hơn với các đồng đội. Chiến thắng 25-16 trong set đấu thứ 3 đến với BTL Thông tin-LienVietPostBank không có gì bất ngờ.

Như vậy khép lại trận đấu trước Hà Nội bằng chiến thắng 3-0, BTL Thông tin-LienVietPostBank thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở bảng C sau 5 trận trận thắng, dẫn đầu bảng mà không cần quan tâm tới kết quả ở lượt trận cuối. Vào lúc 14h30 ngày 13/7, BTL Thông tin-LienVietPostBank sẽ có trận đấu cuối vòng bảng gặp đội chủ nhà Vĩnh Phúc.