leftcenterrightdel
 

Cũng giống như 2 mùa giải trước đó trong chiến dịch chuẩn bị cho giải VĐQG, CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank đã lựa chọn Bangkok (Thái Lan) để rèn quân.  Trải qua 2 tuần trên đất Thái, các VĐV áo lính đã có những cải thiện đáng kể về thể trạng cũng như tinh thần trước thềm vòng 2 khi được tập luyện và thi đấu cùng "quân xanh" có lối chơi hiện đại tràn đầy tốc độ. Trong những trận đấu với đối thủ mạnh như 3BB, ĐH Bangkok, Diamond Food..., bên cạnh những gương mặt trụ cột như Linh Chi, Bùi Ngà, Đỗ Minh, Phạm Huệ... BHL liên tục tạo điều kiện và trao cơ hội cho những gương mặt như Ly Ly, Phạm Hiền, Nguyễn Phương... vào sân thi đấu nhằm giúp các tay đập trẻ dạn bóng hơn, bên cạnh đó những miếng đánh chiến thuật cũng được ưu tiên sử dụng nhằm giúp các mũi tấn công với chuyền 2 có được sự ăn ý và mượt mà trong khâu tổ chức tấn công.

Kết thúc chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần (3/12 đến 18/12) cũng là khoảng thời gian quý báu mà thầy trò HLV Bùi Huy Sơn đã chạy nước rút trước khi vòng 2 giải VĐQG 2019 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 25/12 tại Bạc Liêu và Long An, trong đó các cô gái áo lính sẽ nằm tại bảng D cùng các đối thủ như Ngân hàng Công Thương, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Truyền hình Vĩnh Long và Đắk Lắk. Lúc này, toàn đội đang có được phong độ tốt sau những trận giao hữu với các đội bóng có lối chơi thiên về chiến thuật và tốc độ, bên cạnh khả năng bám chắn và hỗ trợ bọc lót đã được nâng lên thì về mặt chiến thuật, các học trò của HLV Bùi Huy Sơn hứa hẹn sẽ thể hiện được lối chơi bất ngờ trước trong cuộc đối đầu với các đối thủ cạnh tranh. Trong đội hình của BTL Thông tin - LienVietPostBank năm nay sở hữu 3 gương mặt Lâm Oanh, Bùi Ngà và Kiều Trinh vừa trở về từ Seagames 30 và chỉ có khoảng 2 tuần bắt nhịp lại với các đồng đội, chính vì vậy đều quan trọng là khả năng bắt cặp ăn ý với các đồng đội của các tuyển thủ cùng sự phân phối thể lực hợp lý cho hành trình tại giải VĐQG.

Tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2019, với sự vượt trội về chuyên môn tại bảng A, BTL Thông tin - Lien VietPostBank đã toàn thắng tại vòng bảng và giành được 12 điểm tuyệt đối, đây sẽ là lợi thế lớn cho các vận động viên mang quân hàm cánh sóng trong cuộc cạnh tranh ngôi nhất bảng với CLB Ngân hàng Công Thương, Hóa Chất Đức Giang Hà Nội hay TH Vĩnh Long - những đội đã có được kết quả khá thuận lợi sau vòng 1 và đang cạnh tranh tấm vé lọt vào top 4 đội mạnh nhất.

Ngày hôm nay 19/12, sau khi kết thúc chuyến tập huấn thành công tại Thái Lan, toàn đội đã đáp chuyến bay về Việt Nam và di chuyển thẳng xuống Bạc Liêu để làm quen với địa điểm tập luyện, thi đấu, thời tiết... tại khu vực. Mục tiêu mà thầy và trò CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank đề ra trước ngày lên đường chính là ngôi vị cao nhất tại giải VĐQG 2019. Với sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ quyết tâm đáp ứng được những kỳ vọng, sự tin tưởng mến yêu của người hâm mộ trên cả nước cũng như cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng Thông tin liên lạc.