leftcenterrightdel
 

BTL Thông tin - FLC sẵn sàng chinh phục Cúp Hùng Vương năm 2021

Bước vào mùa giải các đội bóng đều có sự chuẩn bị khá kĩ lưỡng về lực lượng như Than Quảng Ninh mang về hàng loạt vận động viên chất lượng từ Ngân hàng công thương; Ninh Bình Doveco với sự xuất sắc vượt trội của Bích Tuyền và tăng cường phụ công Thanh Mai của Hải Dương… khiến cho giải vô địch quốc gia trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Thêm nữa cách tính điểm được thay đổi khi vòng chung kết sẽ xếp hạng từ 1-10 để chọn 4 đội dẫn đầu thi đấu tranh cup vô địch khiến cho các đội đều cẩn trọng và quyết tâm trong từng trận đấu.

BTL Thông tin - FLC đến với mùa giải 2021 với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ yếu tố con người đến chuyên môn…. Một điều đáng tiếc là phụ công - đội trưởng Bùi Thị Ngà đã gặp chấn thương trong quá trình tập luyện khiến chiến thuật của đội bóng bị thay đổi đáng kể. Trọng trách ở vị trí phụ công được đặt lên vai của hai phụ công trẻ là Việt Hương và Phạm Hiền. Trong những năm gần đây vai trò của Bùi Thị Ngà là rất quan trọng, không chỉ là mũi tấn công sắc bén của đội bóng áo lính mà còn là đàu tàu của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam. Vì vậy thiếu vắng Bùi Ngà là tổn thất không hề nhỏ đối với đội bóng quân đội về cả khả tấn công, phòng thủ trên lưới và thủ lĩnh tinh thần. Mùa giải 2021 BTL Thông tin - FLC tham dự giải vô địch quốc gia chỉ với hai vận động viên giàu kinh nghiệm nhất là chuyền hai Linh Chi và libero Âu Hồng Nhung cùng phần lớn các các cầu thủ trẻ, trong đó VĐV nhỏ tuổi nhất là phụ công Như Quỳnh sinh năm 2003 - là một trong những đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải đấu.

Khởi đầu giải đấu không thật sự thuận lợi khi các VĐV mang quân hàm cánh sóng khá vất vả để vượt qua Ninh Bình Doveco và Than Quảng Ninh với tỉ số suýt sao 3-2. Thế nhưng qua từng trận đấu các VĐV mang quân hàm cánh sóng càng thể hiện và phát huy được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch khi thi đấu ngày càng gắn kết, chiến thuật phòng ngự phản công được khai thác triệt để. Cũng từ những khó khăn bất ngờ như vậy mà BTL Thông tin - FLC càng trui rèn được bản lĩnh và tinh thần thi đấu kiên cường, bền bỉ - truyền thống vốn có của câu lạc bộ suốt hơn 50 năm qua.

Qua những trận đấu nảy lửa, vị trí chuyền 2 đóng vai trò “nhạc trưởng” quan trọng, các mũi chủ công thể hiện phong độ, đã trở thành mũi tấn công sắc bén, cùng với đó cặp phụ công trẻ là những điểm sáng khi phát huy lợi thế chắn bóng và tấn công…. BTL Thông tin - FLC vẫn luôn chứng tỏ và gìn giữ được truyền thống của một trong những lò đào tạo vận động viên số một ở Việt Nam. Dẫu vẫn còn đó những điều cần khắc phục về khả năng điều chỉnh chuyền một, khả năng bọc lót sau chắn hay phối hợp chiến thuật… nhưng thầy, trò đã hoàn thành khá tốt mục tiêu đề ra trước giải đấu khi toàn thắng các trận và giành ngôi nhất bảng A. Khép lại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG, BTL Thông tin - FLC là đội bóng nữ duy nhất toàn thắng cả 4 trận trước khi tham dự Cup Hùng Vương 2021.

Để hoàn thành mục tiêu đã đề ra tại Cup Hùng Vương thì BTL Thông tin - FLC cần cố gắng và nỗ lực rất nhiều khi giải đấu có sự quy tụ của 4 đội bóng giành thứ hạng cao nhất sau vòng 1 giải vô địch quốc gia. Vào 19h00 ngày 18/4/2021 BTL Thông tin - FLC với tư cách nhất bảng A, gặp VTV Bình Điền Long An nhì bảng B.