Trải qua 6 trận đấu đầy cảm xúc có vui mừng, có chiến thắng, có thất bại nhưng đây cũng là một bài học quý báu trên hành trình trinh phục những đỉnh cao phía trước của thầy, trò HLV Bùi Huy Sơn. Đội bóng áo lính bước vào mùa giải 2021 không thật sự thuận lợi khi tay đập phụ công số 1 Bùi Thị Ngà gặp chấn thương ngay trước thềm giải đấu. Không còn Bùi Ngà khả năng tấn công, đặc biệt là khả năng phòng thủ trên lưới của BTL Thông tin - FLC sẽ ảnh hưởng không nhỏ. Ban huấn luyện đội bóng gặp bài toán khó khi các bài tập chiến thuật bị thay đổi ít nhiều, lại thiếu đi một thủ lĩnh tinh thần thực sự để dìu dắt các VĐV trẻ.

leftcenterrightdel
 

BTL Thông tin - FLC đang trẻ hóa lực lượng

Dẫu vậy BTL Thông tin - FLC đã thi đấu vòng bảng khá thành công khi hoàn thành mục tiêu nhất bảng. Qua từng trận đấu các VĐV mang quân hàm cánh sóng thi đấu dần gắn kết, nỗ lực và hiệu quả. Cùng với Viettinbank và VTV Bình Điền Long An, BTL Thông tin - LFC có độ tuổi trung bình trẻ trẻ nhất tại giải vô địch quốc gia, có những thời điểm cầu thủ lớn nhất trên sân của đội bóng áo lính chỉ mới 24 tuổi vì vậy sự thiếu sót về kinh nghiệm hay căng cứng trong những trận đấu áp lực là không thể tránh khỏi. Thấu hiểu điều đó, ban lãnh đạo, ban huấn luyện luôn động viên, chỉ bảo tận tình và đưa ra những lời nhắc nhở kịp thời cho các vận động viên trên sân. Dù BTL Thông tin - LFC vẫn còn đó những lỗ hổng về khả năng chuyền, sự phối hợp cũng chưa thật sự nhuần nhuyễn nhưng qua từng trận đấu HLV Bùi Huy Sơn đã có những giải pháp kịp thời để có được kết quả tốt nhất. Cặp phụ công trẻ Việt Hương, Phạm Hiền đã phần nào khỏa lấp được vị trí khi Bùi Ngà tạm thời vắng mặt. Đội hình đồng đều vẫn là truyền thống của CLB trong rất nhiều năm qua - tuy nhiên đây cũng là một điểm yếu khi hiện tại BTL Thông tin - LFC chưa có được một quân bài đủ sức là đàu tàu ghi điểm ở những tình huống quyết định. Những trận đấu trôi qua, BHL luôn tạo cơ hội để tất cả các VĐV đều được ra sân thử lửa, rèn luyện bản lĩnh thi đấu.

Điểm rơi phong độ của các VĐV áo lính tại giải vô địch cup Hùng Vương là không thật sự tốt khi chỉ giành hạng tư chung cuộc sau khi để thua Ninh Bình Doveco ở trận tranh hạng 3 với tỉ số 2-3. Theo người hâm mộ “đội bóng quân đội vẫn luôn kém duyên với cup Hùng Vương” khi những năm gần đây để không thể nâng cao chiếc cup tại giải đấu này. Dù không có được kết quả nhưng mong muốn những chắc chắn các VĐV mang quân hàm cánh sóng đã có được những bài học kinh nghiệm vô cùng quý báu mà chỉ khi thất bại mới có thể tiếp thêm động lực cho chúng ta đứng dậy vươn cao hơn, vươn xa hơn.