Sau nhiều tháng đóng cửa vì dịch bệnh covid diễn biến nhanh và phức tạp trên khắp cả nước thì liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã nỗ lực để tổ chức 2 giải đấu quan trọng nhất năm là VCK giải bóng chuyền hạng A quốc gia (từ ngày 25/11 đến 30/11/2021) và vòng 2, vòng chung kết giải VĐQG (từ ngày 14/12 đến 25/12/2021).

 

BTL Thông tin - FLC hiện đang là ĐKVĐ của giải VĐQG hai mùa giải liên tiếp là 2019-2020, tuy nhiên năm 2021 phụ công số 1 Bùi Thị Ngà ngay trước thềm vòng 1 đã chấn thương không tham gia thi đấu làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu và sơ đồ chiến thuật của đội bóng áo lính. BTL Thông tin - FLC chỉ giành được hạng 4 chung cuộc tại cúp Hùng Vương sau khi để thua 2-3 trong trận tranh hạng 3. Đó không phải là thất bại, mà đó được coi là cú “xảy chân” cần thiết để BTL Thông tin - FLC có thời gian nhìn nhận lại về đội hình, chiến thuật thi đấu và cả sự tiến bộ vượt bậc của các đối thủ.

Để chuẩn bị tốt cho vòng 2, vòng chung kết giải VĐQG và hành trình bảo vệ “ngôi hậu”. Ban lãnh đạo đội bóng đã có sự thay đổi về ban huấn luyện khi bổ nhiệm HLV Phạm Minh Dũng lên nắm quyền HLV trưởng của tuyến 1, cùng với sự hỗ trợ của các HLV phó là Phạm Thị Yến, Nguyễn Trọng Linh và Phạm Thị Thu Trang. BTL Thông tin - FLC tập trung tối đa cho nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch, vì vậy CLB đã có chiến lược dài hơi để tập luyện trong quãng thời gian khó khăn khi dịch bệnh Covid bùng phát. Việc cấm trại trong thời gian này được thực thi nghiêm túc. Ngoài ra đội còn đón nhận tin mừng khi có sự trở lại kịp thời của phụ công Bùi Thị Ngà sau thời gian điều trị chấn thương. Sự trở lại lần này của Bùi Ngà không chỉ củng cố hàng tấn công của đội bóng áo lính mà còn là bài toán giải tỏa tinh thần cho các vận động viên trẻ khi được sát cánh thi đấu cùng các đàn chị.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
BTL Thông tin đấu tập với Hóa chất Đức Giang và Ngân hàng Công Thương

Dưới đây là danh sách CLB BTL Thông tin - FLC tham gia vòng 2 và vòng chung kết giải VĐQG 2021:

Huấn luyện viên trưởng: Phạm Minh Dũng

Huấn luyện viên phó: Phạm Thị Yến - Nguyễn Trọng Linh - Phạm Thị Thu Trang

Nhóm chuyền hai:

1. Nguyễn Linh Chi

2. Đoàn Thị Lâm Oanh

Nhóm phụ công:

3. Bùi Thị Ngà

4. Trần Việt Hương

5. Phạm Thị Hiền

6. Nguyễn Như Quỳnh

Nhóm chủ công/đối chuyền:

7. Phạm Thị Nguyệt Anh

8. Phạm Thị Huệ

9. Nguyễn Thị Phương

10. Bùi Thị Bích Phương

11. Hoàng Thị Kiều Trinh

12. Nguyễn Thị Thanh Hương

Libero:

13.  Âu Hồng Nhung

14. Lưu Thị Ly Ly.

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng về chiến thuật, tinh thần thi đấu và sự quyết tâm cao độ. Chắc chắn thầy và trò HLV Phạm Minh Dũng sẽ thi đấu bùng nổ, tự tin để bảo vệ “ngôi hậu” quý giá tại sân chơi VĐQG và nối dài thêm chuỗi vô địch cho đội bóng giàu thành tích bậc nhất Việt Nam.