Sau khi giành chiến thắng trước đội Edu Capital Thanh Hóa trong ngày ra quân. Trưa 17/12 BTL Thông tin - FLC có cuộc chạm trán với Than Quảng Ninh. Cả hai đội là những ứng cử viên có nhiều lợi thế trong cuộc đua tranh vị trí nhất nhì bảng C, vì vậy cả hai nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Về phía BTL Thông tin - FLC xuất phát với đội hình tương đối giống trận đầu, chỉ khác chủ công trẻ Nguyễn Thị Phương được ra sân từ đầu. Sau tiếng còi khai cuộc Than Quảng Ninh cho thấy sự già rặn, linh hoạt hơn trong tổ chức tấn công khi liên tục dẫn điểm với tỉ số lần lượt là 8-4 rồi 16-10… Nửa sau set đấu thứ nhất, HLV Phạm Minh Dũng chỉ đạo các học trò siết chặt đội hình, lối chơi phòng ngự phản công nhanh được phát huy tối đa liên tục mang về điểm số, san hòa cách biệt ở tỉ số 21-21 trước khi băng băng tiến về đích sau pha dứt điểm đẹp mắt của đối chuyền Kiều Trinh.

 
leftcenterrightdel
 

Pha đập bóng trên tay chắn của Hoàng Thị Kiều Trinh

Bước sang set thứ 2, HLV Phạm Minh Dũng chỉ đạo các học trò đẩy nhanh tốc độ thi đấu. Khả năng điều chỉnh chuyền một giúp chuyền hai Lâm Oanh thoải mái kiến tạo những đường chuyền chuẩn xác, đa dạng cho các mũi tấn công ghi điểm. Chủ động chơi áp đảo đối thủ ngay từ những điểm số đầu tiên bằng các tình huống bám chắn chặt chẽ, các mũi tấn công thi đấu hiệu quả và cả những tình huống phát bóng phá bước 1 của đối thủ giúp BTL Thông tin - FLC liên tục duy trì mạch dẫn điểm từ 8-5 lên 13-8 trước khi tăng tốc để giành chiến thắng 25-16 đầy thuyết phục.

leftcenterrightdel
 

  Pha đập bóng đầy uy lực của Pham Thị Huệ

Với tâm lý tinh thần tốt trước khi dẫn với tỉ số 2-0, các cô gái BTL Thông tin - FLC thi đấu hiệu quả và có phần lấn lướt đối thủ ngay từ đầu set thứ 3. Tuy nhiên Than Quảng Ninh cũng cho thấy sự nỗ lực bền bỉ khi bám đuổi thành công ở điểm số 18-18 trước khi để các học trò của HLV Phạm Minh Dũng băng băng tiến về đích và giành chiến thắng chung cuộc 3-0 (Tỉ số lần lượt các set là 25-21;25-16;25-21).

leftcenterrightdel
 

Pha phối hợp chắn bóng hiệu quả của Phạm Hiền-Kiều Trinh

Như vậy sau hai lượt đấu với hai chiến thắng 3 sao trước Than Quảng Ninh và Edu Capital Thanh Hóa. BLT Thông tin - FLC nhất bảng để bước vào vòng chung kết xếp hạng VĐQG. Đây là một tín hiệu vui cho đoàn quân của HLV Phạm Minh Dũng, dẫu biết rằng phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần hưng phấn, bản lĩnh kiên cường, bền bỉ, kỉ luật của đội bóng ngành quân đội, đội bóng giàu truyền thống bậc nhất của bóng chuyền Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu bùng nổ trong trận tiếp theo.